Chính quyền Thượng Hải không dám bất kính với hình ông Tập

Dán hình ông Tập trước nhà để mua thì giờ khỏi bị giải tỏa
Dán hình ông Tập trước nhà để mua thì giờ khỏi bị giải tỏa
- Quảng Cáo -

THƯỢNG HẢI (CTM Media)- Theo như dự tính từ trước, vào đầu Tháng Tư, 2016, chính quyền Thành Phố Thượng Hải sẽ giải tỏa một căn nhà xây trái phép nằm trong khu buôn bán ở Quận Mẫn Hành. Thế nhưng vào ngày 26 Tháng Ba, 2016 vừa chính quyền TP Thượng Hải đã ra quyết định không giải tỏa căn nhà xây trái phép này nữa.

Chủ căn nhà cho biết: “Đây là tài sản của ông bà để lại, nhà có sổ đỏ đàng hoàn, bỗng nhiên chính quyền ngang xương ra lịnh giải tỏa, bắt cả gia đình phải đi chỗ khác ở, trong khi chúng tôi đang sống nhờ vào việc buôn bán ở đây. ’Đối với cái chính quyền độc tài này thì chống đối cũng vô ích nên tôi nghĩ ra một cách là đi mua 500 tấm áp phích (poster) ông Tập Cận Bình đem về dán đầy trước mặt nhà xem chính quyền có dám đến giải tỏa hay không. Giải tỏa là phải lột hình ông Tập xuống, coi như bất kính với lãnh tụ mà mấy ông quan chức, cán bộ từ cao cho đến thấp  đã phải hứa tuyệt đối trung thành’’, đó là lời của người chủ nhà nói với phóng viên Hồng Kông.

Đúng như dự đoán của chủ nhà, chính quyền Quận Mẫn Hành không dám đến phá nhà và đã ra quyết định bỏ lịnh giải tỏa với điều kiện chủ nhà phải gỡ tất cả poster xuống. Hai bên đồng ý với nhau, nhưng người chủ nhà yêu cầu cho xin một bản copy cái quyết định đó.

Chủ nhà nói thêm: “Tôi quá biết sự lật lọng của cái chính quyền này, nhưng phải làm theo vì nếu cứ dán hình ông Tập đầy trước nhà thì khách nào dám đến, làm ăn buôn bán sao được. Nếu chính quyền lật lọng thì tôi đem bản copy cái quyết định đó ra tố cáo cho mọi người biết, chứ đâu còn cách nào khác hơn.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. nói tới , nói lui , trước sau rồi chính phủ TQ nó cũng ra tay ăn cướp mà thôi , bây giờ nó kéo dài chờ có cơ hội là nhào vô cướp

  2. Còn ở Việt Nam tui dân oan biểu tình phản đối có cả bằng liệt sỹ, ảnh bác kính yêu, ấy mà bọn chính quyền coi như cứt….

    • Bởi vì tụi nó đã chết mất rồi cho nên đem ảnh ra chẳn có tác dụng gì
      còn ở đây thằng này còn sống nên ảnh của nó có tầm ảnh hưởng rất lớn

  3. Ông dân này chơi lão Tập thiệt … Để hình thì ko mất nhà nhưng bù lại ko có khách ghé vào ăn … Dân Thượng Hải xem Tập như là ruồi ghẻ hay sao vậy … 🙂

  4. Việt nam học cách này được đó. Cách này sẽ giúp cho các cong nhân nhà máy in có việc làm mệt nghỉ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here