Người Việt tại Nam Hàn biểu tình phản đối Trung Quốc

đường phố Seoul, Nam Hàn
Thành phố Seoul, Nam Hàn, nơi có nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

SEOUL (CTM Media) – Chiều ngày hôm qua, Chủ Nhật 27 Tháng Ba, 2016, người Việt sống tại thủ đô Seoul của Nam Hàn đã có một cuộc xuống đường biểu tình trước Toà Đại Sứ Trung Quốc để phản đối các hành động bất hợp pháp, xâm lăng gây hấn và ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông.

Cuộc biểu tình ôn hoà này do Hội Người Việt, Hội Phụ Nữ và Hội Sinh Viên Việt Nam tại Nam Hàn phối hợp tổ chức. Nhiều người Hàn cũng đã tham gia cuộc biểu tình

Đoàn người biểu tình đã mang băng rôn và hô vang các khẩu hiệu như “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam”, …

Tại cuộc biểu tình, ông Trần Hải Linh Chủ Tịch Hội Người Việt tại Nam Hàn đã phát biểu là “Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc cũng như toàn thể người dân Việt Nam trên toàn thế giới, là những người yêu chuộng hòa bình, công lý. Chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình ôn hòa lần này nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, kiên quyết phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm trái phép chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam”.

- Quảng Cáo -

Đại diện của cuộc biểu tình đã trao Tuyên Bố Chung của người Việt tại Nam Hàn được dịch qua tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Hàn cho Đại Sứ Quán Trung Quốc với nội dung yêu cầu chấm dứt ngay các hoạt động phi pháp coi thường luật pháp quốc tế, và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng các thoả thuận giữa hai nước.

Đây là lần thứ hai cộng đồng người Việt tại Nam Hàn biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Xem ra, người Việt chỉ được phép chống tàu khi sống ở nước ngoài.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here