Việt Nam: Lạm phát tăng trở lại

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Lạm phát đã trở lại vào quý một năm nay, với tỉ lệ 1,25%, đó là thông tin được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố ngày 24/03/2016.

Trả lời AFP, chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn nhận xét : “Đây không phải là một dấu hiệu tốt, bởi vì xu hướng này cho thấy những yếu kém của nền kinh tế, với sự phát triển không liên tục.”

Nhiều chuyên gia dự đoán, tỷ lệ lạm phát năm nay sẽ vượt quá con số 5%, sau khi xuống thấp đến mức kỷ lục 0,63% trong năm 2015, mức thấp nhất trong 14 năm.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc với lạm phát bắt đầu trở lại, tăng trưởng quý một của Việt Nam sụt giảm nhẹ theo công bố chính thức hôm nay (5,46% so với 6,12% cùng kỳ năm ngoái). Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thống Kê, mức sụt giảm này là do “lạnh ở miền bắc, khô hạn ở miền trung và mặn xâm nhập vào đồng bằng Cửu Long… khiến nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng.”

Mục tiêu tăng trưởng của chính phủ Việt Nam là 6,5 đến 7% năm nay (sau tỉ lệ 6,68% năm ngoái, mức cao nhất trong 5 năm). Kinh tế gia Lê Đăng Doanh khuyến cáo cần gia tăng cải cách kinh tế, nếu muốn đạt mục tiêu này. Theo các chuyên gia, kinh tế Việt Nam dễ bị tổn thương do mức nợ công cao, khu vực kinh tế công không hiệu quả và nạn tham nhũng trầm trọng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here