Đại sứ lưu động về Tự do Tôn giáo Mỹ thăm Thái Lan, Việt Nam

- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) – Văn phòng Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 24 Tháng Ba 2016, ra thông cáo cho hay Đại sứ lưu động về Tự do Tôn giáo của Mỹ, ông David Saperstein, sẽ thăm Thái Lan và Việt Nam từ ngày 24 đến 31 Tháng Ba.

Đại sứ Saperstein sẽ thăm Việt Nam từ ngày 26 đến 31 Tháng Ba. Trong chuyến thăm, ông sẽ gặp các quan chức chính phủ, cũng như các lãnh tụ tôn giáo và xã hội dân sự để bàn thảo về các cơ hội và thách thức đối với việc cải thiện tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Giữa tháng 10 năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố báo cáo tự do tôn giáo toàn cầu 2014, trong đó phần nói về Việt Nam cáo buộc rằng chính phủ Việt Nam tiếp tục hạn chế các hoạt động tự do tôn giáo, tấn công, bắt giữ, giám sát, truy tố thậm chí cấm đi lại đối với một số thành viên của những nhóm tôn giáo không được nhà nước công nhận.

- Quảng Cáo -

Theo báo cáo của Bộ ngoại giao Mỹ, hiến pháp 2013 của Việt Nam đảm bảo quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng của người dân, và khẳng định sự bình đẳng trước pháp luật giữa các tôn giáo. Tuy nhiên Việt Nam có những nghị định và thông tư cho phép chính phủ giám sát các nhóm tôn giáo, bắt buộc các tổ chức tôn giáo phải đăng ký hoạt động với chính quyền địa phương.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngay sau đó đã lên tiếng mô tả báo cáo của Mỹ “không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. phản động lưu vong. lúc nào cũng gào thét nhân quyền này nọ! tự do tôn giáo thì sao? lúc nào cũng đi cầu nguyện mà không lao động kiếm cái bỏ vào mồm thì bề trên có lo cho mà ăn không? nước hoa kỳ thì quanh năm đi xâm lược và gây chia rẻ toàn thế giới nhưng luôn được bợ đở bởi những kẻ lười nhác chỉ mong được nó thảy cho một miếng rồi táp.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here