Thành lập danh sách sơ bộ ứng viên quốc hội khóa 14 TP Hà Nội

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng 17 tháng Ba 2016, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội và gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Kết quả: với tỷ lệ 100% đại biểu có mặt nhất trí, hội nghị hiệp thương lần thứ hai của TP Hà Nội đã thông qua danh sách người nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Chi tiết đáng chú ý là hầu như không một ứng cử viên độc lập nào bị loại khỏi danh sách sơ bộ.

- Quảng Cáo -

Nguy cơ hiển hiện trước mắt đối với giới ứng cử viên được chính quyền giới thiệu là “một chọi một’, thậm chí số tự ứng cử còn cao hơn cả số được giới thiệu. Nếu sau vòng “hiệp thương tổ dân phố”, “hiệp thương nơi công tác” và hiệp thương lần 3 mà vẫn không “cân đối”, tức không loại được “đủ số” ứng viên độc lập, danh sách đưa ra bầu cử chắc chắn sẽ bị “pha loãng”, mà do vậy nguy cơ những ứng cử viên được giới thiệu bị thất cử sẽ không còn là hão huyền.

Tiểu ban an ninh của Hội đồng bầu cử quốc gia chỉ còn cách tung hỏa mù về “có tổ chức phản động đứng sau một số người tự ứng cử”. Nhưng ngay lập tức, một số đại biểu quốc hội và quan chức có trách nhiệm đã phản pháo thủ đoạn này.

Rõ là tình thế không còn như những năm trước, khi công an và chính quyền muốn loại ai thì loại, muốn làm gì thì làm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here