Hai tư lệnh quân đội Hoa Kỳ thăm Việt Nam: đẩy mạnh hợp tác hải quân hai nước

Đô Đốc Scott H. Swift, Tư lệnh Hạm đội Hoa Kỳ (phải), và Trung Tướng John A. Toolan, Tư lệnh Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương (trái) thăm Việt Nam, tháng Ba-2016
- Quảng Cáo -

Hà Nội (CTM Media) – Lần đầu tiên trong nhiều thập niên qua, hai tướng tư lệnh Hải Quân và tư lệnh Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương đã cùng tới thăm Việt Nam, gặp gỡ các giới chức cao cấp quân đội ở Hà Nội và Hải Phòng để trao đổi nghiệp vụ trước tình hình căng thẳng ở biển Đông hiện nay.

Theo thông báo của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, chuyến viếng thăm Việt Nam của Đô Đốc Scott H. Swift, Tư lệnh Hạm đội Hoa Kỳ, và Trung Tướng John A. Toolan, Tư lệnh Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, sẽ kéo dài 3 ngày, từ 17 đến 19 tháng Ba. Đại Sứ Quán trích dẫn lời của Đô Đốc Swift cho biết đây là chuyến thăm hỗn hợp đầu tiên tới trong nhiều thập niên qua, và lực lượng hải quân Hoa Kỳ đã chia sẻ cam kết “về một trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, về an ninh hàng hải và ổn định theo cách có lợi cho sự thịnh vượng đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trong khu vực”. Chuyến thăm cũng nhấn mạnh mối quan hệ song phương ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực hải quân như là một phần của Hiệp định đối tác toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam.

TuongDoBaTytiepDoDocSwift180316Được biết, sáng nay 18 tháng Ba, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Đô Đốc Scott  cùng phái đoàn hạm đội Thái Bình Dương. Trong buỗi gặp gỡ, Tướng Tỵ đã bày tỏ rằng Việt Nam rất coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với Mỹ, và ca ngợi hợp tác về hải quân là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước.

Phía Hoa Kỳ, Đô đốc Scott  Swift cũng đánh giá cao và cùng chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Đô Đốc Swift hứa Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có những đóng góp trong việc giữ gìn an ninh an toàn trên biển Đông, góp phần ổn định tình hình trong khu vực.

- Quảng Cáo -

Phản ánh mối quan tâm và cam kết của Washington tại khu vực này, hôm 15 tháng Ba vừa qua, Tướng Dennis Via, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân trang Mỹ, tại Hội nghị về các lực lượng quân sự Mỹ trên toàn cầu, đã tiết lộ việc quân đội Mỹ đang có kế hoạch thiết lập kho hậu cần quân sự ở một số quốc gia ở Châu Á, gồm Campuchia và Việt Nam, trong đó có một bệnh viện dã chiến được đặt tại Campuchia.

Theo tướng Via, trước mắt, thiết bị quân sự đặt tại Campuchia và Việt Nam cũng như khu vực khác ở vành đai Thái Bình Dương, chủ yếu nhằm phục vụ hoạt động cứu trợ nhân đạo và thảm họa, giúp Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ có thể ứng phó nhanh hơn khi có thảm họa xảy ra.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. VN và HK hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực!!!… Rất mừng vì cuối cùng điều đó đã thành hiện thực….Nhưng đánh giá cao chưa đủ thuyết phục lòng dân mong muốn đâu,điều người dân ao ước là nó thành văn bản ký kết hẳn hoi và sự có mặt của HK tại VN để bọn TC không dám ăn hiếp nhân dân VN nữa

  2. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

  3. Địt m….CS Việt Nam đúng là ba phải , gặp bên nào cũng hứa hợp tác toàn diện vì hòa bình ở biển đông . Thối thật .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here