Nhật ký chuyến uỷ lạo Trần Minh Nhật và mặt thật của công an Lâm Đồng

Ngô Thị Hồng Lâm - Bauxite Việt Nam

Thăm người tù lương tâm Paul Trần Minh Nhật
Thăm người tù lương tâm Paul Trần Minh Nhật. Ảnh: Ngô Thị Hồng Lâm, Bauxite Việt Nam
- Quảng Cáo -

Được tin người tù lương tâm Paul Trần Minh Nhật vừa bị công an Lâm Hà đánh thành thương tích trong một buổi đêm tại gia đình cách đây ít ngày, thay mặt những người yêu mến và ngưỡng mộ tuổi trẻ, đoàn chúng tôi 21 người xuất phát lúc khuya ngày 14/3/2016 tại Sài Gòn lên xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng lên thăm và úy lạo bạn – người tù lương tâm vừa mãn hạn tù trở về từ tháng 8/2015.

6 giờ 50 phút sáng ngày 15/3/2016 xe của chúng tôi tới thôn Yên Thành, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Khí hậu mát mẻ, bình minh đang lên trên những quả núi trồng thông, caphe và trải dài trên thảm lúa trước mặt nhà bạn trẻ Paul Trần Minh Nhật. Bắt đầu thấy xuất hiện 4 thanh niên mặc áo thun đen, quần đen đi trên 2 xe máy bám sát theo xe của chúng tôi. Xe dừng trước cửa nhà anh Đạt (anh trai của Minh Nhật), thì 1 xe máy với hai thanh niên chặn ở đầu xe, 1 xe máy với hai thanh niên chặn ở cửa lên xuống.

Các camera của anh em bắt đầu hoạt động. Cửa mở anh em bước xuống, thì cả hai nam thanh niên mặc áo thun đen, quần đen bịt khẩu trang giang tay chặn cửa xe và nói to: Mọi người không được ra khỏi xe! Quay xe về ngay! Không được đến đây!

Sau câu nói của hai thanh niên này anh em trên xe dồn xuống và đi về phía đầu xe để vào nhà bạn trẻ Paul Trần Minh Nhật, thì 2 thanh niên đứng chặn ở đầu xe yêu cầu mọi người lên xe và quay trở lại, không được đến đây. Họ dồn đẩy mọi người trở lại xe, cuộc xô đầy và đối thoại bắt đầu giữa chúng tôi và những thanh niên này. Các máy quay cá nhân đang hoạt động ghi lại khung cảnh này.

- Quảng Cáo -

Có tiếng hỏi của anh em với 4 người này: Các anh là ai mà có quyền ra lệnh bắt chúng tôi quay lại? Điều nào trong Luật cấm chúng tôi không được đến đây? Thì cả 4 nam thanh niên này không trả lời được. Một nam thanh niên thò tay giật điện thoại của một người trong đoàn quật xuống đất bể tan màn hình. Nam thanh niên giật điện thoại và người có điện thoại 2 bên cãi nhau.

Chúng tôi chất vấn 4 thanh niên lạ mặt, hỏi họ là ai mà có quyền hành gì cấm chúng tôi không được đến đây? Đuối lý họ đành tháo chạy cả 4 người trên 2 xe máy ra khỏi đám đông.

Chúng tôi vào nhà anh Đạt – anh trai của bạn Paul Trần Minh Nhật – gặp gỡ gia đình, gặp bạn Paul Trần Minh Nhật để nghe gia đình kể về tài sản bị phá hoại của gia đình anh Đường (anh hai của bạn Minh Nhật), gia đình anh Đạt (anh thứ 2 của Minh Nhật) và của gia đình cha mẹ Minh Nhật.

(trang kế)

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. có thể tại các anh mang theo Súng bật lửa nên các em du côn nó chặn để bảo vệ cho dân thôi, còn quan trọng là bố của bọn du côn ấy xem là ai !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here