Hàng triệu người Brazil kêu gọi Tổng thống từ chức

Dân chúng biểu tình Tổng thống Brazil tại Sao Paulo
Dân chúng biểu tình Tổng thống Brazil tại Sao Paulo
- Quảng Cáo -

BRAZIL (CTM Media) – Hôm 13 Tháng Ba hàng triệu người dân Brazil đã xuống đường trên khắp nước để đòi Tổng thống Dilma Rousseff từ chức.

Những người biểu tình thúc giục các nhà lập pháp tiếp tục tiến trình luận tội đối với tổng thống. Bà Rousseff hiện dính tới một vụ bê bối tham nhũng cũng như đưa đất nước tới cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất ở nước này trong vòng 25 năm.

Tổng thống Brazil và Đảng Công Nhân của bà đang chật vật nắm giữ quyền lực trong khi diễn ra một cuộc điều tra vụ tham nhũng lớn tại công ty dầu khí nhà nước Petrobras.

- Quảng Cáo -

Các công tố viên nói rằng các công ty xây dựng và kỹ thuật lớn nhất nước này đã chi hơn 2 tỷ đôla hối lộ và các khoản khác để đổi lấy các hợp đồng lớn với Petrobras.

Hàng chục cựu quan chức điều hành của Petrobras cũng như các nhân vật chính trị, trong đó có người tiền nhiệm cũng như người đỡ đầu của bà Rousseff, cựu tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva, hiện đang bị điều tra.

Một số các cáo buộc về làm ăn sai trái xảy ra trong thời kỳ bà Rousseff làm chủ tịch hội đồng quản trị của Petrobras.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. kg biet dan keu nhu vay ong tong thong nay co tu chuc kg chu o viet chac chan la khong bao gio cho du ca dat nuoc co bieu tinh thi thang trong lu no van chay i ra do chang nhuc nhic ti nao het ,thang mat day nhat the gioi nay la thang trong lu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here