Việt Nam tiêu thụ mạnh ô tô hạng sang

Porsche bán được 235 chiếc qua Việt Nam trong năm 2015 - nguồn ảnh: Intenet
- Quảng Cáo -

Việt Nam – Bên cạnh lượng xe hơi (ô tô) loại trung bình nhập vào Việt Nam tăng nhanh, số lượng xe hơi sang trọng đắt tiền cũng tìm được đông đảo giới tiêu thụ vung tiền mạnh tay trong năm, theo kết quả công bố ngày 5 Tháng Hai, 2016 của nhiều hãng xe danh tiếng.

Nhiều thương hiệu ô tô danh tiếng của Đức đã thành công trong việc bán các loại xe đắt tiền. Cụ thể, hãng xe xịn thể thao Porsche bán được 235 chiếc trong năm qua, tăng gấp đôi so với năm 2014, khiến chính Porsche cũng ngạc nhiên. Tính trên toàn khu vực Á Châu Thái Bình Dương, lượng xe Porsche chỉ tăng 15%. Giá mỗi chiếc dao động từ 3 đến 10 tỉ đồng.

Tương tự, xe Mercedes vốn chiếm thị phần ô tô sang cao nhất ở Việt Nam, tăng 50%, đạt con số 3600 chiếc. BMW của Đức cũng tăng 40% với hơn 1000 chiếc bán trong năm 2015. Xe Audi hạng sang của VW Đức cũng có mức tăng trên 2 con số.

Riêng Lexus của Nhật có doanh thu tăng 300% với hơn 960 xe. Một thương hiệu xe đắt tiền khác từ xứ Phù Tang là Infiniti, giá từ 2,7 đến 4,5 tỉ đồng cũng không kém các đối thủ từ Đức với mức tăng 174% so với năm trước.

- Quảng Cáo -

Ý với siêu xe thể thao Maserati cũng đã đặt bước chân đầu tiên vào Việt Nam hồi tuần trước. Giá mỗi chiếc Ghibli, Quattroporte, GranTurismo và Gran Cabrio của hãng này tương đương với Porsche.

Trong khi đó kinh tế Việt Nam đang lâm vào giai đoạn khó khăn với hàng loạt công ty đóng cửa, nhiều ngân hàng phá sản. Việt Nam cũng không là quốc gia có những mặt hàng cao cấp để xuất cảng.

Mặt khác, Việt Nam vốn là quốc gia đánh thuế rất cao đối với xe nhập cảng nguyên chiếc, mới đây lại xuất hiện cách tính thuế đặc biệt dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc. Giá thành vì thế đã cao lại thêm cao so với những nước khác.

Mức chênh lệch giữa giàu vào nghèo tại Việt Nam đã quá rõ rệt từ lâu, nay càng ngày càng sâu nặng thêm.

Trong khi những công nhân bình thường với mức lương 3, 4 triệu/tháng thì ô tô thường giá 200, 300 triệu đã là điều không tưởng, chừng 5% dân số gồm giới có chức có quyền và thân nhân họ dư khả năng sắm xe chục tỉ.

Bao giờ các chị công nhân này sắm được một chiếc ô tô nhỏ?
Bao giờ các chị công nhân này sắm được một chiếc ô tô nhỏ?- nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, loại xe thể thao như Porsche với vận tốc cho phép lên đến trên 200 cây số giờ hoàn toàn không thích hợp với xa lộ thô sơ, yếu kém ở Việt Nam.

Các nhà tư bản điều nghiên thị trường dư biết là thành phần có chức có quyền thì có dư tiền để mua hàng xịn của họ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here