Ngân sách cạn kiệt vẫn duy trì 40 ngàn công xa

Những công xa đang nằm chờ lãnh đạo sử dụng.
- Quảng Cáo -

Hà Nội 23/10: Trong cuộc họp báo vào chiều 23/10 vừa qua, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục quản lý công sản trực thuộc Bộ tài chánh, đã công bố cả nước hiện có 40 ngàn công xa “ngốn” ngân sách 13.000 tỷ đồng mỗi năm tương được với 4,6 tỷ Mỹ Kim.

Theo ông Thắng thì 40 ngàn công xa chưa bao gồm xe hơi tại các đơn vị vũ trang và các doanh nghiệp nhà nước, nếu tính toàn bộ thì ít nhất lên khoảng 100 ngàn công xa. Ngân sách nhà nước phải chi trả cho mỗi công xa khoảng 320 triệu đồng tương đương với 15 ngàn Mỹ Kim một năm bao gồm tiền trả lương tài xế, hao mòn, sửa chữa, xăng dầu.

Nhà cầm quyền CSVN đã ấn định từ cấp Tổng giám đốc trở lên được sử dụng công xa đưa đón từ nhà ở đến nơi làm việc và di chuyển công tác. Tuy nhiên trong thực tế thì nhiều cơ quan đã xử dụng công xa để cho thuê làm đám cưới, du lịch hầu kiếm thu nhập riêng.

Cũng theo báo cáo nói trên, nhà cầm quyền CSVN đã chi 26.000 tỷ đồng tương đương 1 tỷ Mỹ Kim hầu mua thêm các công xa trong thời gian qua.

- Quảng Cáo -

Mặc dù ông Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh không cho mua xe hơi nữa; nhưng nhiều cơ quan vẫn tiếp tục qua mặt Thủ tướng để mua xe hơi, bất kể sự thâm thủng ngân sách lên đến 30.000 tỷ đồng mà Bộ tài chánh đang phả vay mượn thanh toáng 2 tháng còn lại của Năm 2015.

Bình thường những dữ kiện mà Bộ tài chánh công bố nói trên thuộc loại bí mật quốc gia; nhưng lãnh đạo cho phép công bố; đủ thấy là Hà Nội đang đứng bên bờ vực của tình trạng cạn kiệt ngân sách ở mức báo động đỏ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here