Đền kính vỡ – hiện tượng được xem là bất thường

Lá thư xin lỗi và muốn bồi thường kính vỡ của học sinh lớp 11 làm xôn xao dư luận - hình Việt Hòa
- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) – Một việc nhỏ và bình thường xảy ra tại Hải Phòng đã làm cả thế giới người Việt trên mạng xã hội chú mục vào thành phố cảng này.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung (thành viên Hội Châm Cứu Hải Phòng) ngày 11 Tháng 11, năm 2016 đi dự đám giỗ nhà người thân ở Phường An Dương, Quận Lê Chân. Khi xong lễ giỗ, BS Trung trở lại xe hơi đậu gần cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn thì phác giác ra kính xe đã bị vỡ.

Anh cho biết là khá tức giận và kinh ngạc. Nhưng ngay sau đó anh nhìn thấy mảnh giấy học trò ghi dòng chữ xin lỗi và ngỏ ý muốn bồi thường vì đã lỡ làm vỡ kính. Kèm theo dòng chữ rõ nét là số điện thoại.

Cho là mình gặp chuyện xui xẻo và nghĩ là ai đó bỡn cợt với mình, anh chỉ nhét mảnh giấy vào túi rồi làm việc cho đến hết giờ.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn thử gọi số phone đó và có dịp kinh ngạc lần nữa. Đầu dây bên kia là giọng một thanh niên lễ phép, cho biết là cậu không đùa. BS Trung đã rất cảm động vì hành động hối lỗi chân thành – tuy bình thường ở xã hội khác nhưng rất hiếm có trong xã hội Việt Nam hiện tại – nên đã vui vẻ „xóa nợ“ cậu học sinh Nguyễn Thế T. đang học lớp 11 tại trường THPT Trần Nguyên Hãn đi xe đạp điện vô tình làm vỡ kính xe hơi đậu trên đường.

Điều bất ngờ trong câu chuyện lý thú này là cậu Nguyễn Thế T. trở nên một người được cả cộng đồng mạng biết đến và tỏ ra khâm phục. Chính T. cũng tỏ ra bối rối khi được báo chí phỏng vấn vì hành động rất lương thiện của mình, chứng tỏ cậu được sự giáo dục rất tốt của gia đình.

Điều đáng lưu ý là, có những việc rất bình thường đối với thế giới, nhưng ở Việt Nam, nó là một cái gì lạ lẫm, to tát, đáng ngưỡng mộ.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Ở lứa tuổi cậu bé, khi vẫn còn ở trong vòng tay gia đình, dưới sự giáo dục của cha mẹ thì hành động như vậy là bình thường.
    Sau này cháu bé lớn lên, ra ngoài đời sa vào vòng tay của Đảng, học tập gương vĩ đại của Bác mà vẫn làm được như vậy là rất bất bình thường.

    • Đúng thế , ở V N sự trung thực, lòng dũng cảm, tinh thần dám chịu trách nhiệm nhận lỗi đã trở thành quá sa xỉ phẩm. Tấm gương của cậu học trò nên nhân rộng để giáo dục nhân cách bắt đu. đầu từ lãnh đạo trung ương trở xuống.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here