TNLT Phạm Minh Vũ trong vụ biểu tình Đồng Nai mãn hạn tù

TNLT Pham Minh Vu mãn hạn tù, 15-11-2015
- Quảng Cáo -

ĐỒNG NAI – Sáng ngày 15-11, TNLT Phạm Minh Vũ đã mãn hạn tù và bị công an trại giam tống xuất thả trên Quốc lộ 1A tự đón xe về. Anh Vũ là người cuối cùng ra tù trong nhóm ba người bị bắt tại Đồng Nai trong thời gian cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược bùng nổ với những cuộc bạo động đốt phá các hãng xưởng TQ vào tháng 5 năm 2014.

Anh bị bắt cùng với hai người khác là chị Lê Thị Phương Anh và anh Đỗ Nam Trung vào ngày 15-5-2014. Sau thời gian dài giam cầm vô cớ, ngày 12-2-2015 nhà cầm quyền mở phiên tòa xử 3 người, gán cho tội danh là “lợi dụng quyền tự do dân chủ” theo điều 258 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Anh Phạm Minh Vũ bị kêu án 18 tháng tù giam, 2 người còn lại là Lê Thị Phương Anh bị 12 tháng tù và anh Đỗ Nam Trung bị 14 tháng tù.

PhamMinhVunamhantu151115Được biết, để tránh cảnh người thân bạn hữu tổ chức đến đón tại trại giam, vào lúc 5 giờ sáng sớm hôm nay công an Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai, gọi Phạm Minh Vũ dậy làm thủ tục ra trại. Sau đó đẩy anh lên xe ô tô 16 chỗ áp tải khỏi trại giam khoảng 7 cây số, tống xuất xuống đoạn đường Quốc lộ 1A, gần chỗ Ngã 3 Ông Đồn để anh tự đón xe về.

Một số thân hữu, cựu TNLT đã đón mừng anh Phạm Minh Vũ ra khỏi nhà tù nhỏ. Anh Vũ cho biết trong trại giam vì không thừa nhận những tội trang gán ghép nên bị cho là chống đối không hợp tác với trại, anh đã bị đưa đi biệt giam ở phân trại K1. Sau khi ra tù, anh tiếp tục bày tỏ sự kiên quyết và tiếp tục duy trì quan điểm của bản thân, cũng như phản đối bản án tù áp đặt cho anh một năm rưỡi qua.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here