MLNQVN công bố Giải Nhân Quyền 2015

Khôi nguyên Giải Nhân Quyền Việt Nam/MLNQVN năm 2015: Hòa Thượng Thích Không Tánh, Bà Hồ Thị Bích Khương, và Bà Bùi Thị Minh Hằng
- Quảng Cáo -

Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) đã công bố danh sách khôi nguyên Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2015, gồm Hòa Thượng Thích Không Tánh, Bà Hồ Thị Bích Khương, và bà Bùi Thị Minh Hằng. Những khôi nguyên Giải Nhân Quyền Việt Nam năm nay được bầu chọn từ 25 đơn đề cử từ Việt Nam và hải ngoại.

Theo TCBC phổ biến hôm nay, danh sách các khôi nguyên được trao Giải NQVN được công bố trong cuộc tiếp xúc với giới truyền thông việt ngữ tại Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu thuộc Quận Cam, Nam California.

Giải Nhân Quyền Việt Nam (GNQVN)  do MLNQVN thành lập vào năm 2002 và được tổ chức hàng năm nhằm tuyên dương thành tích tranh đấu bất bạo động của những người đã chấp nhận hy sinh, kể cả mạng sống của chính mình, cho lý tưởng nhân quyền và dân quyền của nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, GNQVN còn nhằm bày tỏ sự liên đới, hậu thuẩn và quyết tâm của người Việt khắp nơi trong nỗ lực đấu tranh giành lại quyền làm người cho mọi người dân Việt Nam.

Từ ngày thành lập đến nay, MLNQVN đã tuyên dương và trao tặng GNQVN cho những nhà đấu tranh  hàng đầu cho nhân quyền  tại Việt Nam. Lễ trao GNQVN trong những năm trước đây đã được tổ chức tại nhiều quốc gia và địa phương có nhiều người Việt định cư. Năm nay MLNQVN sẽ  long trọng tổ chức Lễ Trao Giải vào ngày 11 tháng 12 năm 2015, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 67 tại Little Saigon, Nam California.

- Quảng Cáo -

Xem tóm tắt thành tích đấu tranh cho nhân quyền của các khôi nguyên Giải NQVN năm 2015

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here