Đòn “không quản được thì cấm” thất bại trước Facebook

chính phủ bị Facebook khắc phục - FB Thông Tin Chính Phủ hoạt động từ tháng 10-2015
- Quảng Cáo -

Trang Facebook chính phủ VN chính thức trình làng sau thời gian thử nghiệm vừa  được giới thiệu đi vào hoạt động. Theo Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo xác nhận với báo chí trong buổi họp báo chiều ngày 20-10, Facebook có tên gọi “Thông tin Chính phủ” là “thử nghiệm chính thức nhằm đưa thông tin hoạt động của CP rộng rãi hơn trên Internet”.

Ông cho biết trước tình trạng khó kiểm soát facebook,  “Thủ tướng, lãnh đạo Văn phòng CP thường xuyên có ý kiến yêu cầu chúng tôi phủ sóng thông tin CP rộng rãi hơn. Trên tinh thần đó, bắt đầu từ tháng 10, trang chinhphu.vn đã thử nghiệm trên facebook với tên ‘Thông Tin Chính Phủ’ để thông tin rộng rãi hơn tới cộng đồng mạng xã hội này, cho bất cứ ai cũng có thể theo dõi những thông tin hoạt động của CP”.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triễn vũ bão hiện nay, với gần 1/2 dân số có thói quen sử dụng Facebook thường xuyên, không ngừng tìm kiếm, chia sẻ các thứ thông tin mà nhà nước không “quản” được, mà cũng không “cấm” được, vì nó đã trở thành một nhu cầu như ăn như thở. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ đầu năm nay đã nhiều lần nhìn nhận và đã đưa ra một tư duy mới về thông tin, kêu gọi cơ quan nhà nước thoát ra khỏi kiểu “không quản được thì cấm”. Nhiều lần trong khi làm việc với Văn phòng Chính phủ, ông thừa nhận rằng “…Chúng ta không cấm, không ngăn được, mà quan trọng nhất là chủ động đưa thông tin đúng, chính xác…”.

Cũng theo ông Vi Quang Đạo, ngoài facebook “Thông Tin Chính Phủ”, Chính phủ còn lập thử nghiệm trang “Diễn đàn Cạnh tranh quốc gia” trên Facebook. Tùy vào kết quả thử nghiệm, Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ lập dự án, hợp tác chính thức với Facebook để khai thác ứng dụng này để truyền thông cho Chính Phủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here