Quốc hội: Ngày họp thứ nhì không ai phát biểu, nghỉ sớm

Quốc hội làm việc ngày thứ nhì vắng bóng, ít người phát biểu kết thúc sớm
- Quảng Cáo -

Sáng ngày làm việc thứ hai của kỳ họp quốc hội, phiên họp vào mới hơn  9 giờ buổi sáng đã phải kết thúc vì không có nhiều phát biểu thảo luận.

Sáng ngày 21/10, sau khi Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng, và Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày báo cáo về các vấn đề liên quan phần hành, bước sang phần đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung ý kiến khác nhau của dự thảo Luật kế toán (sửa đổi), chỉ mới đến 9h15 phút sáng, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phải tuyên bố kết thúc phần làm việc buổi sáng, vì chỉ có 4 đại biểu có ý kiến.

Dưới chế độ CSVN hiện nay, trong mỗi kì họp Quốc Hội luôn có rất nhiều vấn đề gây bức xúc trong dư luận, như việc đại biểu ngủ gật, đọc báo hay làm việc riêng, hoặc vắng mặt hay thậm chí không biểu quyết những vấn đề quan trọng… Nên việc chỉ có bốn đại biểu tham gia thảo luận trong hơn 20 phút khiến buổi làm việc kết thúc sớm thì không có gì lạ.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân còn lý giải việc chỉ có 4 đại biểu phát biểu trong phiên thảo luận Luật kế toán sửa đổi “chứng tỏ các đại biểu có sự thống nhất cao” về dự án Luật kế toán sửa đổi. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng giải thích rằng “…Điều này cho thấy công tác chuẩn bị rất kỹ, đại biểu thấy thấu đáo và hợp lý nên không thảo luận”.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, theo quan điểm của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên đại biểu Quốc hội nhiều khóa trước thì “Đại biểu không biết để phát biểu, đấu tranh bảo vệ quyền lợi người dân đã là sai, nhưng có những người biết nhưng không dám nói thì càng nguy hại hơn“.

Người dân thì không quan tâm, vì biết quá rõ những Đại biểu đảng cử này không tranh đấu gì được cho quyền lợi của dân.

Dù gì thì với hơn 500 vị ĐB chỉ 04 vị có ý kiến trong vòng 20 phút, thì quả thật là một con số ấn tượng đáng ghi nhận trong kỳ họp này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here