Tâm tình qua thư tín ngày 7/8/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả,

Trong tuần vừa qua dư luận xôn xao về sự kiện tướng Phùng Quang Thanh từ giường bệnh về nước xem văn nghệ thì vấn đề an ninh quốc phòng không nhà nước và các tướng lĩnh không ai quan tâm mặc kệ cho Trung Quốc tiếp tục hà hiếp người dân Việt Nam. Chúng tôi xin chia sẻ cùng quý thính giả và độc giả những ý kiến liên quan.

Đầu tiên là ý kiến của nick Quỳnh Trần như sau:

Chờ ngày công khai đám tang họ Phùng. Bây giờ Đảng chưa cho chết, phải nhờ người đóng thế làm dịu lòng đất mẹ Trung Quốc! Ung thư phổi điều trị vài tuần xong trở về lại càng tươi tỉnh, da dẻ hồng hào, mập mạp như xưa. Các bạn ơi, não các bạn có còn ở vị trí cũ, hay đã bị Đảng đào tạo thành robot chỉ đi một hướng, chỉ biết đến lợi ích bản thân và gia đình mà quên đi đất nước, chỉ biết chửi đổng không còn khả năng phân biệt đúng sai và tư duy nữa?

- Quảng Cáo -

 Thời đại 2015 rồi các bạn ơi, Hollywood đã làm chuyện này cả mấy chục năm, hóa trang là chuyện nhỏ, có chăng là các bạn bị dắt mũi dễ dàng quá! Dư luận xôn xao rùm beng về tin đồn cái chết của PQT, hơn hết báo chính thống Đức là đơn vị đăng đầu tiên (không phải Việt Tân), tại sao ông ta không thăm Hồ Chí Minh mà lại đi xem văn nghệ, tại sao không dám phát biểu lấy một câu? Chế độ này đã dạy các bạn chỉ được nghe, không được đặt câu hỏi ngược lại thì bây giờ tự các bạn suy nghĩ đi.

 

CTM: Rất đồng ý cùng thính giả Quỳnh Trần là trong thời đại phát triển của kỹ thuật thông tin hiện nay, chúng ta không thể nào chấp nhận sự tuyên truyền một chiều từ phía chế độ được nữa. Nhất là những sự kiện liên quan đến tình hình của đất nước, chúng ta không thể nào nhắm mắt làm ngơ mặc kệ lãnh đạo đảng tự tung tự tác, chỉ lo tranh chia quyền lực và bòn rút của cải quốc gia…

Chúng tôi cũng xin mời quý vị nghe bài viết của Trần Giang với tự đề “Tướng Thanh – Mỗi câu trả lời mời mười thắc mắc”. Tác giả Trần Giang cũng đã nêu lên những câu hỏi rất đáng sau đây:

Tất cả các diễn biến trong 36 giờ đang tô rất đậm vào điều thắc mắc lớn nhất của dư luận mà cho đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Đó là tại sao lãnh đạo đảng phải gấp rút thay thế liền một lúc cả tướng tư lệnh và tướng chính ủy Quân khu thủ đô Hà Nội khi mà họ vẫn biết tướng Thanh bị bệnh không nặng lắm và chỉ vài tuần sẽ trở về? Vì vậy chỉ còn vài câu hỏi chót: Tướng Phùng Quang Thanh đã làm gì hoặc đã mưu đồ gì để bị đối xử như một phần tử nguy hiểm như vậy? Có phải ông lấy lý do chữa bệnh để đào thoát (như ông Bùi Tín trước đây) mà không thành và bị giải từ Pháp về lại Việt Nam? Liệu lãnh đạo đảng vì sợ biến động trước Đại Hội XII mà chưa dám ra tay trừng phạt công khai, hay vì còn quá sợ Tập Cận Bình và tay chân của Bắc Kinh trong hàng ngũ tướng tá Việt Nam?

 

Thính giả Minh Đức tiếp lời như vầy về tướng Thanh:

Trung Quốc nó tập trận đánh phủ đầu trên biển Việt Nam đó kìa! Ổng là tướng thì thét ra một tiếng phản đối hay là đáp trả hành động của Trung Quốc chứ! Chớ tướng đếch gì mà xìu xìu ển ển! Về tới nước tham dự chương trình khát vọng nối liền 🙂 Hahaha nối liền miền Bắc Việt với miền Nam Trung quốc hả?

 

CTM: Cảm ơn thính giả Minh Đức đã nêu lên một sự thật rất phủ phàn về các tướng lãnh của chế độ: không những rất vô trách nhiệm mà còn dung túng cho giặc Trung Cộng.

Tiếp theo thính giả với nick Nguyên Bí thư tỉnh Tây Ninh đã có ý kiến như sau:

Trung Quốc đang căy cú ván cờ năm 1979 tại Camphuchia, vào năm 1978 và 1979 Trung Quốc xúi dục Camphuchia dùng lực lượng Camphuchia đánh Việt Nam, nhưng không thành, sau đó Trung Quốc đánh Việt Nam tại 6 tỉnh phiá bắc đánh Việt Nam nhằm cho phía Việt Nam bắt buộc phải rút quân từ Camphuchia về nước.

Từ đó đến nay Trung Quốc luôn có tư tưởng thôn tính các ván cờ kế tiếp.

Vì thế đợt này đã đến giai đoạn để chín muồi hơn năm 1978 nhiều, theo bài toán của Trung Quốc thì chúng tiếp tục xúi dục Camphuchia khiêu khích tại biên giới Camphuchia – Việt Nam. Nhằm trong thời gian tới Việt Nam và Camphuchia tiếp tục chiến tranh, Trung Quốc đã ký hiệp định liên minh quân sự với Camphuchia, căn cứ vào hiệp định quân sự giữa hai nước Camphuchia với Trung Quốc để rồi Trung Quốc với tư cách bảo vệ Camphuchia đánh Việt Nam. Vì thế Trung Quốc bắn một mũi tên chết 2 con chim, có nghĩa là, Trung Quốc thành lập căn cứ quân sự ngoài biển thuộc lãnh thổ Việt Nam, nhưng mồm thì nói là để chống Đài Loan và Hồng Công gì đó, nhưng thực tế là để hỗ trợ Camphuchia để đánh từ hải đảo vào đất liền cắt đôi đất nước Việt Nam, nhận định này hoàn toàn dựa vào thông tin tình báo Mỹ cho biết lhà hoàn toàn có cơ sở và hợp lý.

 

CTM: Cảm ơn thính giả Nguyên Bí thư tỉnh Tây Nguyên đã chia sẻ những thông tin.

Thưa quý thính giả, hiện giờ chúng ta chưa thể khẳng định chiến tranh có xảy ra hay không nhưng điều mà chúng ta nhận thấy rõ là Việt Nam đang dần dần bị Trung Quốc chiếm lấy biển đảo, đất đai… và người dân Việt Nam đang gánh chịu chất độc từ bôxit Tây Nguyên, từ những thức ăn độc hại….cũng đã là biết bao nhiêu thiệt thòi. Không nay cho chúng ta có một láng giềng thật độc ác và nguy hiểm và lại bị chế độ cai trị hèn nhác đang phục tùng cho Trung Quốc làm hại dân mình.

 Nick Ninh Ho Sy cũng đã đau buồn viết rằng:

Đây gọi là cõng rắn cắn gà nhà! Chưa bao giờ VN lại bị TQ bắt nạt như bây giờ. Ở nước họ thì nạn buôn người vào nhà thổ, đánh đập đối xử tàn tệ, những người làm thuê cho chủ bên đó cũng bị đánh đập bóc lột! Ngoài biển thì nó uy hiếp tính mạng của ngư dân. Ngay như trên lãnh thổ VN mà bọn nó cũng không sợ, dám đánh đập người của mình như vậy thì chắc bọn nó chỉ coi nước mình như thuộc địa của chúng rùi… Thật là thấy xấu hổ cho VN mình quá!

 Nich Phạm Mạnh Hà đã nêu ý kiến về sự kiện nhà nước cho sự dụng một bài hát Trung Quốc trong lễ tưởng niệm các thương binh liệt sĩ Việt Nam như sau:

Thực ra Việt Nam ko thiếu gì bài hát về ngày thương binh liệt sỹ mà bảo là ko có bài để hát mà phải mượn tạm. Như bài màu hoa đỏ chẳng hạn, rất đúung với kỉ niệm thương binh liệt sỹ. Nhưng đài truyền hình lại ko cho hát, mà cho hát cái bài ca ngợi Tổ quốc vừa ko hợp vừa là đem nhạc kẻ xâm lược ra để kỉ niệm thương binh liệt sỹ mình chết dới tay bọn xâm lược. Thế chẳng là phản động sao?

 CTM: Đúng là thật trơ trẽn, chính quyền luôn chụp mũ cho các nhà bất đồng chính kiến là “phản động”, trong khi chính họ mới thật sự là “phản động”. Hành vi của họ từ 40 năm nay thật rõ ràng, không thể chối cãi là sự phản bội đất nước phản bội dân tộc Việt Nam!

 Cuối cùng CTM xin phổ biến những phản hồi của quý thính giả về sự kiện nơi cứ trú của linh mục Phan Văn Lợi và những người thân đã bị bọn côn đồ ném những chất hôi hám, dơ bẩn vào nhà … ném đá lên mái nhà vào khuya ngày 21/7/2015.

 

Thính giả Thiên Hà đã lên tiếng như sau:

Đây là tinh hoa mà HCN không có vợ con, suốt đời đi tìm mang về cho dân tộc VN…

Thính giả Trần Quốc Khanh thì có ý kiến như thế này:

Nghĩ rằng LM Phan văn Lợi có kêu gào đến thế nào đi nữa, đối với nhà cầm quyền csHN mặt lì còn hơn đá. Chờ đến lúc đảng cs rã bèn ,người dân dùng búa đập vào mặt đá này may mới vỡ ra từng mảnh. LM Lợi còn tiếng nói trên các đài Radio thì nhà của LM còn làm nhiều thứ bẩn hơn nữa! Đảng cs gọi là siêu việt và đỉnh cao trí tuệ là chỗ đấy quý đồng bào ơi! Nhưng ngày nay vẫn còn nhiều thành phần trí thức theo đảng cs ới ôi ! Thương thay cho đất nước VN của tôi vô cùng khốn nạn ở vào thế ky 21 này nhỉ.

 

CTM: Thưa thính giả Thiên Hà, Trần Quốc Thanh và quý thính giả thân mến,

LM Phan Văn Lợi là tấm gương kiên định chống lại cái xấu, mặc dù liên tục bị chế độ hà hiếp, sách nhiễu vẫn can đảm nói lên sự thật. LM là một vị lãnh đạo tinh thần rất đánh kính phục. Nhờ những hoạt động của LM Phan Văn Lợi mà nhiều giáo dân Công Giáo và những người dân Việt Nam khác đã can đảm cất lên tiếng nói cho công bằng công lý, chống là cường quyền.

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here