Chương trình phát thanh ngày 07/08/2015

    - Quảng Cáo -

    Trong chương trình phát thanh ngày 07/08/2015, kính mời quý thính giả theo dõi các tiết mục: Tin Tức – Bình Luận – Tiếng Nói Đa Nguyên- Nhịp Cầu Giao Cảm.

    - Quảng Cáo -

    ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

    1. Nhiều người có thói quen khi muốn tăng tính thuyết phục cho ý kiến nào đó của mình thì thường hay dùng cụm từ :”Ai cũng nói như vậy; ai cũng khen thế nọ; ai cũng chê thế kia .v.v.” Thật ra “ai cũng” ở đây chỉ là ý kiến duy nhất của người nói hoặc là nhiều lắm thì cũng chỉ là một nhóm nào đó thôi, chứ không phải là đại trà hay tuyệt đối. Dầu vậy, một chừng mực nào đó người nghe cũng bị thuyết phục.
      Hai từ “ai cũng” chính là con dao hai lưỡi, nếu người nói có ý tốt thì không sao nhưng ngược lại thì tác hại của nó rất nghiêm trọng vì người nghe lúc đó sẽ xử trí theo cảm tính và sẽ tin.
      Cùng với nghĩa đó, thời đại cộng sản thống trị, người ta thường hay nghe những cụm từ “toàn đảng, toàn dân”; “tuyệt đại đa số dân chúng”.v.v. để chỉ về một nhóm lợi ích nào đó mà thôi, hoặc cái vụ rất thời sự là chính quyền Sơn La muốn xây dựng tượng đài HCM với số tiền 1.400 tỷ, tôi không tin rằng những kẻ chủ trương có “tình cảm dạt dào với bác Hồ” như họ từng nói mà đơn giản chỉ làm để có điều kiện bòn rút, thế nhưng họ vẫn đang tâm nói rằng đó chính là “nguyện vọng của nhân dân tỉnh Sơn La”, trong khi Sơn La là tỉnh nghèo nhất nước, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc thì đối với người dân bức tượng HCM có ý nghĩa gì không? Hay chỉ cần nhìn lên đó họ sẽ no kiểu như chuyện ăn cá rô cây?
      Thật là trơ trẽn và lố bịch.

    Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

    Please enter your comment!
    Please enter your name here