Tin tặc Trung Cộng tấn công mạng của Việt Nam

- Quảng Cáo -

Theo một phúc trình của Công ty an ninh mạng có tên FireEye Inc công bố ngày 25/5/2015 tại Hà Nội, một nhóm tin tặc trình độ cao có tên là APT30 sử dụng bàn phím tiếng Hoa đã liên tục có các chiến dịch tấn công không gian mạng nhằm vào các nước Đông Nam Á trong suốt 10 năm qua, trong đó có Việt Nam.

Mục đích của chúng nhằm thu thập các thông tin về chính trị, ngoại giao, kinh tế và quân sự. Đối tượng tấn công của nhóm tin tặc này là các cơ quan chính phủ, các tổ chức kinh tế, các cơ quan báo chí.

Ông Wias Issa – giám đốc cấp cao của FireEye cho biết APT30 là một trong những nhóm tin tặc mà các chuyên gia an ninh mạng của công ty này đã theo dõi lâu nhất. Qua hàng trăm ngàn giờ theo dõi, các chuyên gia phát hiện đây là một nhóm tin tặc trình độ cao được đặt tại Trung Cộng, hoạt động bền bỉ, và có khả năng được bảo trợ bởi chính phủ Trung Cộng.

Ông Wias cảnh báo rằng nhóm tin tặc này chỉ cần mất 10 phút để xâm nhập một hệ thống và đánh cắp thông tin từ hệ thống máy tính đó, nhưng phải mất đến 205 ngày nạn nhân mới phát hiện mình bị tấn công.

- Quảng Cáo -

Trong bối cảnh Trung Cộng có nhiều tranh chấp và căng thẳng với các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt về vấn đề tranh chấp lãnh thổ và biển đảo, cũng như cạnh tranh tầm ảnh hưởng với Hoa Kỳ, hoạt động do thám, tấn công trên không gian mạng ngày càng trở nên phổ biến. Hệ thống mạng của Chính phủ và các tập đoàn chế tạo vũ khí của Hoa Kỳ cũng nhiều lần là mục tiêu tấn công của tin tặc Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here