Hàng giả đang đe dọa hàng hóa Việt Nam

- Quảng Cáo -

Các  doanh nghiệp tại Việt Nam đang đối diện với 3 nguy cơ lớn: Thứ nhất các hiệp ước tự do mậu dịch làm cho hàng hóa ngoại quốc nhập cảng nhiều hơn vào Việt Nam sẽ đè bẹp hàng hóa nội địa. Thứ nhì, phẩm chất hàng hóa nội địa không cạnh tranh nổi với hàng ngoại. Và thứ 3 là hàng nội địa bị hàng giả làm mất niềm tin của người tiêu thụ.

Ông Phan Duy Đức – Giám đốc Công ty phân bón Hiếu Giang- nói rằng hàng giả đang làm kiệt quệ các doanh nghiệp chân chính. Thành phố Sài Gòn là nơi sản xuất hàng hóa lớn nhất Việt Nam, nhưng cũng là nơi chế tạo hàng giả đứng đầu trong nước. Từ áo quần, giày dép tới mỹ phẩm, thuốc tây, phụ tùng xe, máy móc, thiết bị điện, rượu, beer cũng bị làm giả.

Trong tháng 4, lực lượng quản trị thị trường thành phố Sài Gòn đã khám phá được 112 cơ sở kinh doanh hàng lậu, và trên 32,000 loại sản phẩm giả xuất xứ từ Trung Cộng. Không chỉ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tây, thực phẩm chế biến, đồ điện tử cũng bị giả mạo.

Một chủ nhân cơ sở may ở quận Tân Phú cho biết, chợ Tân Bình là nơi cung cấp sản phẩm với tất cả các nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ trong vòng một tuần có thể giao hàng. Hàng giả thường làm trong nước, nhưng có hàng giả tốt hơn phải đặt ở Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

Các tỉnh và thành phố lân cận Sài Gòn hàng giả cũng tràn ngập, chính yếu là thuốc lá, vật liệu nông nghiệp, vải, đường.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here