Hàng ngàn hải sâm dạt vào bờ Phú Quốc

- Quảng Cáo -

Biển động mạnh gió bão, hàng ngàn con hải sâm đã dạt vào bãi biển Phú Quốc nên cả dân địa phương cũng như du khách đua nhau thu nhặt một loại hải sản bán được giá cao.

Từ hai ngày qua, hàng ngàn con hải sâm bị sóng biển đánh dạt dày đặc vào các bãi biển Dinh Cậu, Cửa Lấp, Dương Tơ…của đảo Phú Quốc. Biết là một loại hải sản có giá trị kinh tế cao, mà nhiều ngư dân đã sống hẳn với nghề lặn biển bắt hải sâm đầy nguy hiểm, nhiều người địa phương và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội để thu gom rất nhộn nhịp.

Theo tờ Tuổi Trẻ, có người thu gom được nhiều đã bán ngay tại bãi biển với giá 70,000 đồng một ký hải sâm tươi. Nhưng các khách sạn ở khu vực đã phải huy động nhân viên thu dọn những con đột bị chết trên bãi cát để tránh gây ô nhiễm. Đa số người dân cố cựu tại Phú Quốc đều cho rằng sóng đánh bật cả hải sâm vào bờ là hiện tượng bất thường.

Hải sâm, theo Wikipedia, là tên gọi của người Hoa nhưng dân gian Việt Nam gọi là đỉa biển hay con rum. Đây là tên gọi chung của một nhóm động vật biển thuộc lớp Holothuroidea với thân hình dài và da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da, sống trong lòng biển trên khắp thế giới. Tên tiếng Anh của loài này là Sea cucumber nghĩa là dưa chuột biển do thân hình loài vật này giống quả dưa chuột.

- Quảng Cáo -

Hải sâm là loài vật chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển, là vệ sinh viên của biển. Thức ăn của chúng là loài phù du và các chất hữu cơ tìm thấy dưới biển. Một trong những cách chúng bắt mồi là nằm trong sóng và bắt những loài trôi trong đó bằng các xúc tu khi các xúc tu mở ra.

Có thể tìm thấy chúng với số lượng lớn ở cạnh các trang trại nuôi cá biển của con người. Hải sâm sinh sản bằng cách phóng tinh trùng và trứng vào nước biển. Tùy vào điều khiện thời tiết, một cá thể có thể sản xuất hàng ngàn giao tử.

Theo wikipedia, hải sâm được xem là món cao lương mỹ vị ở Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia do người ta tin tưởng vào tác dụng chữa bệnh của nó. Thịt hải sâm được làm sạch trong khoảng vài ngày. Người ta thường mua hải sâm khô và nấu cho mềm dưới dạng món súp hoặc món hầm hoặc om và món hải sâm nhìn giống món thạch nhưng ăn không ngon lắm. Trong ẩm thực Nhật Bản, món Konotawa được nấu bằng hải sâm nấu thành cao, ướp muối và xử lý khô để ăn dần.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here