Trung Cộng muốn xây tuyến đường sắt Sài Gòn – Lộc Ninh

- Quảng Cáo -

Liên doanh China National Machinery Imp & Exp. Cord và China Railway Constructinon Corporation của Trung Cộng vừa có văn thư gửi Bộ Giao thông Vận tải Cộng sản Việt Nam, đề nghị sử dụng vốn vay Trung Cộng xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh.

Đại diện Liên doanh này cho biết mong muốn tiếp tục được hỗ trợ để xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh trong thời gian sớm nhất,  đồng thời cũng cam kết có thể hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam cả về tài chính lẫn kỹ thuật cho dự án này.

Tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh dài 128.2 cây số, bao gồm 17 nhà ga đi qua Bình Dương, Bình Phước sẽ bắt đầu từ ga Dĩ An và điểm cuối tại đường rầy nối biên giới Việt Nam-Campuchia. Trước đó, cũng có tin, Tổng công ty Xây dựng Trung Cộng cũng mong muốn có sự hợp tác là dự án xây dựng đường sắt từ Cần Thơ tới Phnom Penh, Siêm Riệp.

Đưa ra lý do chọn nhà đầu tư Trung Cộng thay vì Nhật Bản, ông Kim Hak Min – Trưởng khoa Hợp tác công nghệ, Trường Đại học Soon Chun Hyang, cố vấn đặc biệt cho Thành phố Cần Thơ nhận định, đường sắt của Nhật làm tốn nhiều tiền và thời gian hơn so với Trung Cộng. Ví dụ 100 mét đường sắt của Nhật tốn hết 100,000 Mỹ kim thì của Trung Cộng chỉ khoảng 70,000 Mỹ kim. Trung Cộng có một loạt các hợp đồng xây dựng đường sắt ở Châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Á.

- Quảng Cáo -

Không biết bao giờ CSVN mới học thuộc những bài học cay đắng từ việc làm ăn, nhận viện trợ của Trung Cộng. Của rẻ từ Trung Cộng là của ôi. Dự án đường sắt trên không ở Hà Nội là bắng chứng mới nhất !

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here