Tốc độ internet Việt Nam đứng hạng 99 thế giới

- Quảng Cáo -

Theo bảng xếp hạng do Akamai cung cấp, trong quý 3 năm 2014, tốc độ Internet tại Việt Nam tăng 48% so với cùng thời kỳ năm ngoái. Nếu chỉ xét về tốc độ internet tối đa đạt được, Việt Nam nằm ở vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng với tốc độ 17.3 MegaBytes Par Second.

Theo số liệu nghiên cứu mới của Akamai, giữ vững ngôi vị dẫn đầu về tốc độ internet là Nam Hàn, Hong Kong xếp thứ 2  và Nhật Bản đứng thứ 3.

Việt Nam không được xếp hạng ở kết nối băng rộng tốc độ cao trên 10 Mb một giây, do số lượng người dùng chưa đạt được 1%.

Việc tốc độ Internet chậm xuất phát từ nhiều nguyên nhân : tình trạng hạ tầng internet tại Việt Nam còn kém, cũng như do tình trạng đứt cáp quang xảy ra khá thường xuyên…

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, sự kiện CSVN cố tình làm chậm tốc độ internet để ngăn cản người dân truy cập thông tin, là một nguyên nhân mà các cơ quan truyền thông trong nước không dám đưa ra. Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, do lượng thông tin khổng lồ mà nó cung cấp. Nếu tốc độ Internet không được nhanh và ổn định thì việc khai thác khối thông tin trên trở nên rất chậm và vất vả.

Công ty Akamai Technologies đã lập ra một bản báo cáo xếp hạng tốc độ Internet của các quốc gia trên thế giới. Bảng xếp hạng này dựa trên tốc độ trung bình của kết nối internet băng rộng tại mỗi quốc gia. Tốc độ internet trung bình của thế giới hiện nay là 22.2 MB một giây. Trong tương lai không xa, hy vọng sẽ đạt đư ợc con số 30 MB, 40 MB hay 100 MB một giây.

Akamai là nhà cung cấp các dịch vụ dựa trên Cloud Computing của Hoa Kỳ. Các số liệu nghiên cứu mà hãng này đưa ra được các chuyên gia đánh giá có độ tin cậy khá cao.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here