Thương lái Trung Quốc thu mua quặng sắt trái phép

- Quảng Cáo -

Mấy ngày qua, người dân ở xã Hương Phú, H. Nam Đông, TT-Huế rất bức xúc trước tình trạng một nhóm người lạ cùng với máy móc, xe cộ, trang thiết bị vào các ngọn đồi ở huyện miền núi để khai thác quặng sắt trái phép. Điều đáng nói, thương lái Trung Quốc đã tìm đến hiện trường để đặt vấn đề mua bán số quặng sắt khai thác trái phép nói trên.

Đoạn đường có chiều dài khoảng 4km từ tỉnh lộ 14Đ vào đến khu vực đồi núi thôn Phú Mậu, nơi các đối tượng khai thác quặng sắt những ngày qua bị cày xới. Từ đầu thôn Phú Mậu, một khoảng đồi trồng cao su đã bị “xẻ thịt”, nhiều hố sâu từ 3 – 5m vừa được đào bới nham nhở, một lượng đất đá đã được chở ra khỏi hiện trường. Tại hiện trường, vẫn còn nhiều tảng đá có màu ánh kim rất đẹp, nằm lộ trên mặt đất mà các đối tượng chưa kịp vận chuyển ra ngoài.

Một số người dân tại thôn Phú Mậu cho biết, việc khai thác trái phép này diễn ra khoảng cuối tháng 3-2015, trong đó có cả người Việt Nam lẫn Trung Quốc. Theo người dân địa phương, hầu hết các hoạt động mở đường và khai thác quặng của nhóm người trên thường diễn ra vào ban đêm hoặc buổi sáng sớm để tránh sự phát hiện của chính quyền địa phương.

Ngoài những lao động trong nước, nhóm người này lúc cao điểm có đến hơn chục người Trung Quốc. Những người đến Việt Nam theo hình thức du lịch và tạm trú tại khu du lịch Thác Mơ- Nam Đông.

- Quảng Cáo -

Theo phản ánh của người dân, mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng trong những ngày qua, cứ cách vài ba ngày vẫn có xe ben chạy vào khu vực khai thác quặng sắt trái phép. Đồng thời, người dân cũng rất mong chờ, cơ quan chức năng làm rõ việc một số người Trung Quốc thu mua quặng sắt nhằm mục đích gì? Số quặng sắt sau khi thu mua sẽ đi theo đường nào ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here