Các tai nạn máy bay

Chiếc máy bay quân sự Mi171 của VN đã rơi tại thôn Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội ngày 7/7/2014,
- Quảng Cáo -

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp các vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra khiến cho dư luận hoang mang, lo lắng.

– Đầu tiên và huyền bí nhất là sự mất tích của chuyến bay MH370 của Malaysian Airlines vào ngày 8/3/2014 với 239 nạn nhân;
– Kế đến là chiếc MH17 cũng của Malaysian Airlines với 298 nạn nhân bị bắn hạ vào ngày 17/7/2014;
– Rồi đến chiếc máy bay GE222 của TransAsia Airways, Taiwan, bị rớt khiến hơn 48 người thiệt mạng và ngày 24/07;
– Đến lượt chiếc máy bay AH5017 của Air Algerie bị rơi với 116 người thiệt mạng;
– Mới đây nhất, ngày 25/7, một chiếc trực thăng quân đội Ấn Độ rơi gần Sitapur, bang Uttar Pradesh, lúc 17 giờ làm 7 người thiệt mạng.

Và chúng ta cũng không thể không nhắc tới chiếc máy bay Mi171 của VN đã rơi tại thôn Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội ngày 7 tháng 7, khoảng 7 giờ hơn.

Có một điều lạ là tất cả những tai nạn đều có liên quan đến con số 7, người ta không thể lý giải nhưng đây cũng là một chuyện bí ẩn để cộng đồng mạng bàn tán. Một vài facebooker đã nói là đi máy bay, họ sẽ không chọn con số 7!

- Quảng Cáo -

Trong 5 vụ tai nạn vừa kể, phần đông là do lỗi ngoài ý muốn, chỉ có chiếc MH17 là gây nhiều xúc động nhất cho cộng đồng mạng trong mấy ngày qua vì sự tàn ác của con người, họ lên án Nga và kẻ đứng đầu là Putin đã đứng đàng sau vụ này.

Lúc đầu cả Nga và phe ly khai thân Nga đều chối nhưng khi tình báo Ukraina cho phổ biến một số đoạn thu âm ghi lại các cuộc đối thoại giữa phe ly khai với các sĩ quan tình báo Nga xác nhận họ là thủ phạm bắn rơi chiếc MH 17 thì Nga cứng họng và cả thế giới đã lên án hành động ném đá giấu tay này của Nga và Putin. Và ngày 25 tháng 7 thì Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố chính Putin là « thủ phạm » trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ.

Cộng đồng mạng đã chia sẻ những xúc động khi thấy những tấm hình với xác người và xác phi cơ vương vãi trên một cánh đồng bát ngát hoa hướng dương.

Facebooker Rừng Họa Sĩ đã than vãn:
Hướng dương! Hướng dương hỡi
Ôm những thi thể này
Ngàn năm còn vương vãi
Mặt trời soi
Thấu chăng!

may-bay-roi
Nhiều người dân Nga đặt hoa thương tiếc các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Đặc biệt chính người dân Nga cũng đã lên án hành động này bằng hằng ngàn bó hoa tạ tội đặt trước các tòa đại sứ của các quốc gia có nạn nhân trong chuyến bay này.

Facebooker Minnie B-Dumitrescu đã viết: “Trong khi lãnh đạo Putin lo chạy tội, đổ lỗi lung tung thì người dân Nga đã có hành động nhân hậu này. Xin cảm ơn những tấm lòng ấy – môt chút an ủi cho nạn nhân và gia đình của Họ”.

Và những tấm hình Vương quốc Hòa Lan trịnh trọng đón thi hài nạn nhân của chuyến bay MH17 về lại quê nhà Hòa Lan như thế nào đã làm nhiều người cảm xúc và chạnh lòng nghĩ đến số phận của những ngư dân VN đi thi hành nhiệm vụ làm cột mốc sống bám biển cho đảng, bị TQ đánh chìm tàu bị đưa về bờ.

MH17-hoa-lan
Hoà Lan trang trọng đón tiếp thi hài các nạn nhân của chuyến bay MH17 về nước.

Facebooker Nha Mân đã nói: “Chính Quyền của nước người ta, đau buồn trịnh trọng ra đón những công dân vô tội của họ một cách trân trọng và thương tiếc. Bất Hạnh cho những Ngư Dân Việt Nam chúng tôi bị kẻ Xâm Lược vào thẳng trong lảnh hải quốc gia mình bắn giết , tàn sát thật dã man, nhưng Chính Phủ, Nhà Nước mình không có một thái độ lo lắng đoái hoài. Hèn ở chỗ không dám xác nhận để gọi tên Bọn Sát Nhân là Tàu Cộng mà chỉ gọi bằng tàu lạ! Toàn Dân Việt Nam thật cảm thấy Xấu Hổ!”1

Facebooker Nguoinoidoi Chanthat (Người Nói Dối Chân Thật) có nhận định chung về thái độ của nhà nước ta như sau: “Chính phủ nước CHXHCNVN không bao giờ làm cái việc đi nhận xác người VN bị chết ở đâu đó trên biển đảo, biên giới do bọn TQ tàn sát và bị chết ở đâu đó trên thế giới do bị khủng bố…”

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here