Sau 5 ngày tìm kiếm phi hành đoàn CASA212 vẫn biệt tích

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) Sau hơn 5 ngày truy tìm phi hành đoàn 9 người trên chiếc máy bay CASA212-8983 mất tích hôm 16 Tháng Sáu, vẫn chưa tìm được tung tích.

Tin hôm nay, 21 Tháng Sáu, cho biết tàu HQ888 tham gia tìm kiếm đã quét được một vật thể có hình dáng độ khoảng 13x4m ở độ sâu 60m tại khu vực nghi máy bay CASA212 rơi. Lực lượng trục vớt dự trù sẽ lặn vớt vào ngày mai, 22 Tháng Sáu. Tin cho biết các lực lượng chức năng cùng các phương tiện hiện đại nhất của Việt Nam vẫn đang tiếp tục tham gia tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay Casa 212 mất tích.

Được biết, vào ngày hôm qua, hãng máy bay Airbus, đơn vị sản xuất máy bay Casa 212, đã liên lạc với Cục Hàng Không VN đề nghị được tham gia tìm kiếm thiết bị hộp đen máy bay mất tích. Chiều nay, đại diện Airbus cho biết đã có cuộc làm việc với đại diện các đơn vị chức năng và cam kết, sau khi tìm thấy hộp đen cùng các mảnh vỡ, sẽ xử lý các dữ liệu, dựng lại tai nạn dưới sự giám sát của Bộ Quốc Phòng, cũng như hứa sẽ trao đổi chi tiết thông tin kỹ thuật của máy bay Casa 212, hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, kinh phí. Các thông tin sẽ được hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Trong khi đó, phía Trung Quốc, theo đề nghị của Bộ Quốc Phòng Việt Nam, ngày hôm nay cũng tiếp tục cử các tàu và máy bay tham gia tìm kiếm trong khu vực máy bay Casa 212 mất tích trong vùng biển của nước này. Hiện Trung Quốc có 8 tàu chấp pháp, bao gồm 3 tàu cảnh sát biển mang các số hiệu là 45102, 46021 và 46012 cùng 4 tàu chiến Hải quân, và 8 tàu ngư dân tham gia hỗ trợ tìm kiếm trong vùng vịnh Bắc Việt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here