Phỏng vấn Bà Lê Thị Ngọc Đa đại diện dân oan, vừa ra tù

- Quảng Cáo -

Lê Thị Ngọc ĐaSau gần 30 tháng trong lao tù Cộng Sản, và Bà Lê Thị Ngọc Đa “thủ lĩnh dân oan miền Tây Nam Bộ” đã được trở về với gia đình.

Bà Lê Thị Ngọc Đa là một thương binh CSVN nhưng bà bị chính chế độ CSVN lừa gạt, chiếm đoạt gần 10 hécta đất tại tỉnh Long An. Bà đã đi kêu oan hàng chục năm nay nhưng không được cơ quan nào giải quyết. Từ đó bà đã nhận ra bản chất của chế độ, và bà không chỉ tranh đấu đòi công lý cho mình mà còn giúp nhiều bà con dân oan khác đặt vấn đề với những “kẻ cướp ngày có giấp phép”. Trong rất nhiều cuộc biểu tình đòi công lý và tố cáo các quan chức tham nhũng tại Sài Gòn và Hà Nội, bà luôn xông xáo đi đầu và được nhiều dân oan từ các tỉnh thành khắp 3 miền suy cử làm người đại diện.

Ngày 27/04/2011, CA đã xông vào xét nhà và bắt giữ bà Đa. Sau đó bà bị kết án 3 năm rưỡi tù giam theo điều 258 Bộ Luật Hình sự Việt Nam ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức công dân’.

Qua điện thoại bà Lê Thì Ngọc Đa đã kể lại với phóng viên Vân Quang những nỗi bất công dưới thiên đường XHCNVN, mời quý thính giả theo dõi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here