“Quyết giữ đất” tiếng nói đanh thép của người dân Dương Nội

- Quảng Cáo -

HNDN6Ngày nay 70% dân số Việt Nam vẫn còn dựa vào đất, và so với người dân thành thị họ vẫn còn nghèo khổ và bị bóc lột. Trớ trêu thay, không còn là bọn địa chủ tàn ác hoặc bọn đế quốc tham lam đang bóc lột nông dân – mà đó lại là cái đảng đã thề nguyền giải phóng cho họ.

Khắp Việt Nam, nông dân đang bị các quan chức địa phương thúc ép. Tòa án đang bị bế tắc với nhiều vụ kiện và báo chí đầy rẫy những câu chuyện về các cuộc biểu tình chống việc cưỡng chế đất đai.

Dương Nội, một vùng nông thôn ngoại thành Hà Nội là một ví dụ. Suốt 5 năm qua ruộng đất của họ bị nhà cầm quyền địa phương tước đoạt giao cho các “đại gia” kinh doanh địa ốc lũng đoạn. Nhưng rồi hàng trăm hecta ruộng đất màu mỡ bị bỏ hoang, cỏ mọc nút đầu. Bà con dân oan mà đi đầu là những phụ nữ kiên cường khiếu kiện khắp nơi từ quận, thành phố đến trung ương để đòi lại mảnh đất đã nuôi sống họ từ đời này qua đời khác, bỗng dưng bị cưỡng chiếm vô cớ. Đòi mãi không được buộc họ phải tự đứng lên, chiếm lại những cánh đồng đã bị tước đoạt để lại khai hoang, khôi phục sản xuất, nhưng điều này đã làm giới cầm quyền phẫn nộ, lăm le ăn cướp thêm một lần nữa. Tin tức đó từ đêm qua đã được lan đi nhanh chóng không chỉ ở địa phương mà trên mạng thông tin toàn cầu.

HNDN1

- Quảng Cáo -

HNDN4

Từ Dương Nội, nhà báo tự do Dương Thị Xuân và một số đồng bào cho biết tình hình cưỡng chê đất diễn ra sáng thứ Ba, 4.6.2013:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here