Lên tiếng có được gì không?

- Quảng Cáo -

Đỗ Cao Cường|

Tỉnh Hòa Bình đã tháo 11 chữ gần 11 tỷ đồng, Tuyên Quang đã dừng chi 2,5 tỷ đồng may trang phục cho các đại biểu, Quảng Trị cũng đã dừng mua “bình hút tài lộc” phục vụ Đại hội Đảng.

Nhưng lại có thêm một ông vua con khác – Hà Tĩnh mới chi hơn 2 tỷ đồng mua cặp da phục vụ tổ chức đại hội. Khi tôi đến Hà Tĩnh, gặp một số người dân Kỳ Phương, họ bỏ lại nhà cửa đi ở trọ, vì mùi hôi, xỉ thép, tiếng ồn phát ra từ Formosa.

Khi tôi đến huyện Nghi Xuân, cũng thuộc tỉnh Hà Tĩnh, người đàn ông trong ảnh dẫn tôi đi thăm những đoạn biển chết vì ô nhiễm, vài ngư dân cho biết họ lấy nước biển nuôi tôm, tôm chết hàng loạt nhưng không được một đồng bồi thường nào của Formosa. Nhiều người lâm cảnh nợ nần, trốn nợ, nhiều người tha hương cầu thực.

- Quảng Cáo -

Khi ra về, tôi bị vài kẻ tay sai đe dọa, và bây giờ lại đến câu chuyện cặp da 2 tỷ dành cho đại biểu, còn nạn nhân Formosa, những túp lều tạm bợ trước mùa mưa bão thì vẫn vậy.

Có nhiều kẻ vẫn nói rằng nói ra có được gì đâu, nhưng chúng đâu biết rằng có những thứ nói ra không được, có những thứ nói ra cứu được nhiều mạng người.

11 chữ 11 tỷ hay hàng ngàn tỷ thì cũng là mồ hôi, máu, nước mắt, quá trình lao động miệt mài của bố mẹ chúng. Lẽ ra chính chúng mới là người phải lên tiếng, không ai có nghĩa vụ làm thay việc của chúng.

Lên tiếng là để cứu giúp chính bố mẹ, con cái, bản thân chúng, dù biết rằng ngày mai họ có thể chết, lên tiếng là để biết rằng mình vẫn là con người./.

#chếđộcsvn #chốngbấtcông

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here