Tài đến thế là cùng

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Ông Võ Kim Cự, từng là lãnh đạo chóp bu tỉnh Hà Tỉnh, từng bị dư luận quy trách nhiệm rước Formosa vào gây ô nhiễm biển Vũng Áng khiến cá chết nổi và tấp trắng bờ biển Hà Tỉnh và bờ biển nhiều tỉnh lân cận.

Nhưng bất chấp sự phẫn nộ dữ dội của dư luận, Ông Cự vẫn ung dung “hạ cánh” an toàn, không hề chịu bất cứ trách nhiệm nào về thảm họa môi trường nói trên. Thế mới tài!

Tài hơn nữa, khi thảm họa môi trường nói trên lắng xuống, “cứt trâu để lâu hóa bùn”… Ông Cự tái xuất “giang hồ” với bộ mặt rất khác, bộ mặt “đàng hoàng” như một chính khách quảng bá tiêu thụ Sâm Ngọc Linh, vận động thành lập Hiệp hội sâm VN.

- Quảng Cáo -

Nhiều người đã sững sờ… Lẽ nào cũng con người ấy, con người rước Formosa về gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường biển trong khu vực, làm không ít người dân ăn hải sản có thể bị nhiễm độc ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe… Và rồi sau đó, cũng chính con người ấy, tức Ông Cự, lại tổ chức kinh doanh sâm, bán cho những ai có nhu cầu cải thiện sức khỏe? Vừa gây thảm họa vừa trục lợi từ thảm họa? Tài đến thế là cùng!

Và còn đại tài ở chỗ, có vẻ như nguồn nguyên liệu sâm Ngọc Linh được sử dụng chế biến các sản phẩm liên quan đến sâm Ngọc Linh… Có nhiều khuất tất?

Giờ mọi việc đã được cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ khi truy tố và bắt giữ Bông Hồng Vàng thiện tâm Phạm Mỹ Hạnh, chóp bu Tập đoàn Mỹ Hạnh, can tội lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh.

Nghĩa là đã hai năm rõ mười, nguồn nguyên liệu chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc linh được trồng… Trên giấy!

Trớ trêu là… Bông hổng vàng thiện tâm Phạm Mỹ Hạnh bị bắt, song có vẻ như người ta chú ý đến bông hổng vàng ít hơn chú ý đến cây đa cây đề Võ Kim Cự?

- Quảng Cáo -