Đài Loan tuyên bố rất cứng: Thích thì chiều, TQ đại lục muốn đánh bao lâu cũng chiều!

Thích thì! chiều
- Quảng Cáo -

An An BVN

Phía đảo Đài Loan cho biết, họ đã chuẩn bị sẵn sàng để “tiếp chiêu” của quân đội Trung Quốc.

T China Times (Đài Loan) ngày 17/3 đưa tin, ủy viên Quốc dân đảng Trung Quốc Liêu Uyển Nhữ đã tiết lộ trong cuộc chất vấn gần đây rằng, trước dự đoán Đại lục sẽ tấn công Đài Loan trong vòng sáu năm tới của Tư lệnh Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Đô đốc Philip Davidson, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan Khâu Quốc Chính khẳng định, đảo này sẽ “tiếp chiêu” đến cùng.

Ông Khâu nói: “Việc chuẩn bị phòng vệ của chúng ta [đảo Đài Loan] được tính bằng giờ, đừng nói là 6 năm, ngay cả trong 6 giờ tới, chúng ta cũng đều có phòng bị. Có thông tin nói rằng, [cuộc tấn công] sẽ xảy ra trong 6 năm, 1 năm, 2 năm rưỡi nữa nhưng chúng ta sẽ không vì những tin đồn này mà thay đổi chiến lược cơ bản“.

- Quảng Cáo -

Ông này nhấn mạnh thêm: “Mình phải tự cứu lấy mình. Anh muốn đánh bao lâu, tôi cũng sẽ chiều“.

Trước đó, vào ngày 9/3, Đô đốc Davidson nói Trung Quốc đã tăng cường hoạt động ở các khu vực gần Đài Loan vào năm 2020 nên lo ngại rằng Đại lục sẽ hành động để giành lại Đài Loan trong 6 năm tới.

Còn phía Bắc Kinh luôn khẳng định, Đài Loan là “bộ phận không thể tách rời”, sẽ thống nhất đảo này mà không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực.

A.A.

Nguồn:  soha.vn

- Quảng Cáo -