Lỗi dồn lỗi?

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Hội nghị tổng kết xây dựng Đảng năm 2019. Ông Trần Quốc Vượng nói “Hết sức chú ý công tác nhân sự, đây là vấn đề quan trọng vì cơ đồ ta xây dựng 75 năm nay sụp đổ hay không cũng do mình thôi, chẳng phải do kẻ thù đâu, chẳng ai xâm lược mình, chẳng ai mang máy bay, đại bác đến xâm lược, lật đổ chúng ta đâu. Ta không làm tốt thì tự ta lật đổ ta”.

Vậy thì bản chất của công việc nhân sự lãnh đạo với những uỷ viên BCT, uỷ viên TW là gì?

Nói cho cùng chỉ là câu chuyện trung thực và dối trá, lừa đảo mà thôi.

Nền tảng của chọn người do kẻ dối trá lừa đảo chọn thì cái máy cái lỗi chỉ ra đống sản phẩm lỗi không làm được bất cứ việc gì ngoài bán đồng nát, ve chai.

- Quảng Cáo -

Ví dụ nha, thưa đồng chí Trần Quốc Vượng kính mến, đồng chí và cả nhiều lãnh đạo hiện nay có chọn có bầu một ai đó có vấn đề của lòng trung thực làm ông chúa Trưởng ban Tổ chức – Cái máy cái của guồng máy không?

Chắc chắn đồng chí lắc đầu.

Vậy thì ngài tên Rứa do ai chọn, ai bầu để rồi ngài ấy với vai trò máy cái bào tiện, nhào nặn ra lò một loạt các máy công cụ lỗi như Son, Tuấn, Thăng, Cang, Xuân Anh, Chiến, Minh… rồi một loạt thượng tướng, trung tướng, đô đốc công an, quân đội… làm lò bác cả tái cấu trúc đỏ rực rát cả mặt bác cả, làm Đất nước bị tàn phá kiệt quệ?

Ngài tên Rứa ấy ở Nha Trang bà con đồn ầm lên gia đình ngài có dính dấp gì đó việc mua bán sân bay và nhiều đất đai bất hợp pháp, dẫn đến đồng loạt bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh Khánh Hoà bị cách chức và chuẩn bị vào lò như hàng loạt bí thư, chủ tịch Đà Nẵng bị hạ bệ hoặc bị vào lò.

Ngài tên Rứa ấy làm công tác nhân sự kiểu gì mà để cô con gái Tô Linh Hương tốt nghiệp “Học viện Báo chí Tuyên truyền” năm 2009 và trong bản tiểu sử của cô phổ biến chi tiết, “Tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường đạt loại khá với đề tài: ‘Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay” chả biết gì về kiến trúc, xây dựng lại lĩnh chức chủ tịch HĐQT một tập đoàn xây dựng lớn với 2.000 kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân?

Và mới đây, Rứa rứa ấy làm công tác nhân sự gia đình kiểu gì khi để Trương Tuyết Nhung, vợ mình, đồng chí thân cận nhất với mình gian dối để chiếc xe nhà mình biển trắng 30F-462.75 tự động lật sang biển xanh 80B – 4329?

Mấy ngày cuối năm này xuất hiện nhiều phát biểu của lãnh đạo đảng hừng hực khí thế chống bọn xấu chui vào đại hội đảng sắp tới.

Chống ư?

Tốt thôi.

Nhưng chống thế nào nếu tiếp tục tung hô những vị cầm cân nẩy mực trực tiếp chọn nhân sự hoặc có quyền ban phát chức tước một thời đại loại kiểu đồng chí Thọ, đồng chí Tâm, đồng chí Việt, đồng chí Rứa… để rồi lỗi dồn lỗi chất chồng rác lỗi không dễ ngưng.

Gã đây vừa gặp nhiều đồng chí tướng công an, quân đội đều là con cưng trung thành của đảng đấy nhá, hay lắm cơ, các đồng chí ấy đều cho rằng nếu không thay đổi cơ chế thì còn lâu đảng mới chọn được người tài, người đức lãnh đạo.

Gã tò mò hỏi thay đổi cơ chế thế nào?

Các đồng chí ấy bảo: thì trước hết cứ Dân chủ trong đảng đã.

Gã dấn tiếp: cho ví dụ vế Dân chủ trong Đảng đi!

Các đồng chí ấy bảo: lãnh đạo đảng khoá này tự chọn lãnh đạo đảng khoá sau thì làm sao có Dân chủ? Dân chủ là để 5 triệu đảng viên tự ứng cử và tự chọn ra đại biểu Đại hội đảng.

Các đại biểu ấy là tinh hoa tử tế của 5 triệu đảng viên sẽ biết ai có tài, ai được Dân tin để đề cử hoặc tự ứng cử vào BCH Trung ương, từ đó nhón ra BCT và bộ Tứ tử trình làng…

Thôi, gã chả phải đảng viên, hì, thực ra hồi trẻ có mở lòng để vào đảng nhưng đếch được đảng chọn nên chỉ mon men theo làn sóng vỉa hè làm nhân sự vậy thôi.

L.T.V.

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here