Tự hào quá đi chớ!

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An|

Ông bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tự hào rằng: “người Việt có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm”. Vâng! Điều này thì rất đúng ạ!

Có những sự việc mà các nước trên thế giới chưa từng làm và có thể mãi mãi họ không thể làm được. Trong khi đó, người Việt đã từng làm thành công. Họ (người Việt) đã nghiên cứu, sản xuất, chế biến và xử dụng một sản phẩm độc đáo trong hàng chục năm trời để nuôi sống cả một dân tộc.

Những ai trưởng thành ở miền nam sau năm 1975 đều biết đến sản phẩm này. Có lẽ, người nghiên cứu sản phẩm ở miền bắc, nên sản phẩm được mang tên là PHÂN BẮC. Tôi nghĩ, chỉ có người Việt mới phát minh sáng chế và xử dụng được loại phân này quý vị ạ.

- Quảng Cáo -

Phân bắc là gì? Có thể nhiều bạn trẻ ngày nay chưa biết đến 2 từ “phân bắc”. Vậy, tôi sẽ giải thích luôn đây cho các bạn hiểu, để có cái mà tự hào về quá khứ hào hùng của dân tộc.

Phân bắc là cứt do con người ỉa ra rồi xử dụng lại. Thường thì sáng ỉa, chiều hốt vô thùng và đổ thêm nước vào cho đầy thùng, dùng cây khuấy đều rồi tưới lên rau, xong, sáng mai cắt rau ăn hoặc mang ra chợ bán.

Giai đoạn sau năm 1975 phân bắc được xử dụng rộng khắp cả nước, từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau. Từ những đơn vị công nhân, doanh trại quân đội, các trường đại học cho đến các hộ gia đình đều phải xử dụng nó. Có những bữa ăn, trong tô canh hoặc đĩa rau luộc, người ta phát hiện mảnh giấy báo mang hình lãnh tụ đang quấn trong cọng rau, vì nó chưa tiêu kịp.

Đấy! Có dân tộc nào làm được những việc như dân tộc ta không? Ông bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tự hào như thế là đúng rồi chứ còn gì nữa? Không những dân tộc Việt làm được những việc mà thế giới chưa từng làm, mà ta còn ăn được những thứ mà thế giới chưa từng ăn nữa kìa! Tự hào quá phải không quý vị? Một dân tộc mà phải ăn cả cứt của mình và của đồng loại để sinh tồn thì không tự hào sao được?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here