Tôi cá rằng ông BT này chưa từng đào giếng hoặc xem đào giếng

- Quảng Cáo -

Thái Hạo

Nhưng dù như thế đi nữa thì cũng phải tự suy luận ra chứ nhỉ, đào miệng giếng to thì liên quan gì đến việc đào sâu? Đào to vừa tốn sức, tốn tiền, lại dễ bị sạt, lên xuống và vận chuyển đất đá cũng khó khăn, lúc lấp đất quanh vòng bi giếng thì cực khổ thêm biết bao nhiêu… Giếng đào ở vùng đất bazan hay đất đá ong thì người ta còn khoét bụng giếng phì đại ra so với miệng nữa kìa, xuống giếng mà như đi trong một cái hang động khổng lồ, chứ đời thủa nào lại có kiểu giếng miệng to mà bụng nhỏ!

Không hiểu thực tế, lại không cả tư duy đúng. May mà ông ấy chỉ làm BT chứ không làm nghề đào giếng, vì nếu không lỗ vốn thì cũng gặp nguy hiểm vì vừa sai kỹ thuật lại vừa quá nhiệt tình.

- Quảng Cáo -

Không rõ báo VietNamNet cũng vì không biết hay là cố tình chơi khăm bộ trưởng của mình mà lại lấy ngay cái sai mồn một này để giật thành cái tít chình ình ra như vậy?

Dù sao, nói năng kiểu “miệng phải to” này vốn là phong cách của quan trước nay rồi, tôi không rỗi để ngửi mắm tôm rồi kêu hôi. Cái mà tôi quan tâm là không biết có bạn sinh viên nào khi nghe đến đó thì liền đứng bật dậy đi thẳng ra cổng không? Nếu đã không có những cuộc “bỏ phiếu bằng chân” ấy thì chẳng thể hi vọng gì đâu./.

- Quảng Cáo -