Hãy dẹp cái trò phản giáo dục này!

- Quảng Cáo -
Nguyễn Đình Bổn FB

Sao đỏ là gì?

Sao đỏ là một “lực lượng tinh hoa” mà nhà trường chọn lọc, thành lập để “theo dõi” không chỉ là học sinh mà cả… giáo viên tại các trường cấp I cấp II (trên địa bàn thành phố này, còn các nơi khác tôi không biết có tồn tại hay không?).

Các mục theo dõi của sao đỏ là nề nếp đầu giờ, giờ ra chơi, phụ huynh đón rước, vệ sinh lớp, đồng phục… với hàng chục thang điểm, từ 0,5 cho đến 10 để… sao đỏ trừ!

Trong một bài của báo Tuổi Trẻ mấy năm trước cho biết kết quả thi đua từng lớp sẽ là căn cứ xếp loại thi đua giáo viên chủ nhiệm lớp đó, ảnh hưởng trực tiếp đến lương, thưởng của giáo viên, khiến giáo viên vừa ngán sao đỏ vừa tìm cách dạy học trò của mình phải “cẩn thận” và đối phó với sao đỏ…. Và thật lạ lùng khi một hiệu trưởng một trường tại Gò Vấp đã phát biểu rằng: “Sao đỏ ở trường học cũng giống như… công an trên đường phố, chống lại sao đỏ (ý nói cả giáo viên lẫn học sinh) là chống người thi hành công vụ nên tôi sẽ xử lý”!!!

- Quảng Cáo -

Thiệt không còn gì để nói về chuyện này. Các em đang tuổi thơ ngây, chính cái “đặc quyền” được giao quá lớn này đã nảy sinh ra thái độ tự kiêu, ngạo mạn, vô lễ, hiếu thắng, rình rập và tạo ra một hố sâu nghi kỵ giữa bạn bè cùng trang lứa.

Tôi cho rằng cái người “phát minh” ra vụ sao đỏ này là một kẻ mang đầu óc quân phiệt chớ không phải một nhà sư phạm. Cần nhanh chóng dẹp cái trò phản giáo dục này, đó là thứ tạo ra tỵ hiềm từ ngay tuổi ấu thơ, là dạy các em thói rình rập, xâm phạm tự do cá nhân, làm sai lệnh nhân cách các em ngay từ trong môi trường đào tạo nhân cách.

Fb Nguyễn Đình Bổn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here