Trung cộng cho 2 triệu tình báo xâm nhập khắp thế giới phương Tây!

Wang Liqiang tiết lộ tin tức sợ sẽ bị giết nếu trở lại Trung Quốc
- Quảng Cáo -
Hơn một thập kỷ qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã sử dụng cơ quan tuyển dụng tình báo để thâm nhập vào lãnh sự quán Anh, Úc và Hoa Kỳ ở Thượng Hải.
Một báo cáo mới từ The Australian cho biết từ một hồ sơ đảng viên bị rò rỉ đã tiết lộ thông tin liên quan đến gần hai triệu đảng viên ĐCSTQ, dẫn đến việc phát hiện 10 lãnh sự quán ở thành phố này có sự cài cắm của đảng viên Đảng Cộng sản.
Các gián điệp này đang phục vụ với tư cách là chuyên gia chính trị, nhân viên chính phủ cấp cao, cố vấn kinh tế, thư ký và trợ lý điều hành…
Dữ liệu cho thấy họ đang hoặc đã được các cơ quan đại diện của Anh, Đức, Thụy Sĩ, Ấn Độ, New Zealand, Ý và Nam Phi có sứ quán tại các đô thị ven biển (TQ) thu nhận thông qua Cục Dịch vụ Cơ quan Đối ngoại Thượng Hải.
Ngoài ra, gián điệp cũng được cài vào các công ty như hãng hàng không khổng lồ Boeing và hãng sản xuất vắc xin COVID-19 Pfizer.
Sau khi một nguồn tin mật được cho là đã gửi cho The Australian một phiên bản cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh hơn, công ty an ninh mạng Internet 2.0 đã theo dõi dữ liệu đến tháng 4 năm 2016.
Đặc vụ là đảng viên cũng đã được tìm thấy tại các trường đại học Mỹ trong mùa hè, sau khi lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đóng cửa vào tháng Bảy và chính phủ Mỹ cũng đã phát hiện một hoạt động tình báo nhằm thu thập các nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như y sinh và trí tuệ nhân tạo.
Gần đây nhất, Axios báo cáo rằng một nhân viên tình báo Trung Quốc bị tình nghi tên là Christine Fang – hay Fang Fang – đã có những quan hệ mật thiết với các chính trị gia địa phương và quốc gia, bao gồm cả Hạ nghị sĩ Dân chủ California Eric Swalwell. Axios nói rằng FBI đã buộc phải vào cuộc dù Swalwell đã từ chối bình luận về vấn đề này ngoài việc chỉ cho Fox News xem một tuyên bố từ một quan chức FBI giấu tên nói với tờ The San Francisco Chronicle rằng Swalwell “hoàn toàn hợp tác” và “không bị nghi ngờ có hành vi sai trái.”
Chính quyền của TT Trump gần đây đã tăng cường các biện pháp quyết liệt đối với Trung Quốc. Vào tháng 9, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf đã tuyên bố thu hồi hơn 1.000 thị thực hầu hết là của các sinh viên và các nhà nghiên cứu TQ sau khi một loạt các cáo buộc liên bang được đưa ra đối với sinh viên tại các trường như Đại học Harvard, Đại học Boston, Đại học Emory và Đại học California San Francisco.
(Tin và ảnh trên Fox News)
- Quảng Cáo -