Chính phủ Trump cho phép trục xuất người Việt tị nạn trước 1995

- Quảng Cáo -

CTM Media – Mới đây, chính phủ Mỹ đã đơn phương thay đổi việc áp dụng thoả thuận liên quan đến việc trục xuất những người Việt tị nạn tới Mỹ trước ngày 12/7/1995 qua việc diễn dịch một cách khác thoả thuận mà Mỹ và Việt Nam đã ký với nhau năm 2008 dưới thời Tổng Thống George W. Bush khi 2 nước nối lại quan hệ ngoại giao.

Theo thoả ước năm 2008 Hoa Kỳ không được trục xuất về Việt Nam những người tị nạn tới Mỹ trước ngày 12/7/1995. Bây giờ chính phủ của Tổng Thống Trump nói rằng họ có thể bị trục xuất. Họ cũng không cho biết là quyết định này có được tham khảo trước với nhà nước Việt Nam hay không.

Một phát ngôn nhân của Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ cho biết là họ đang xét trường hợp của 7 ngàn người Việt bị kết tội hình sự và từng bị một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ ra lệnh trục xuất.

Cũng nhắc lại sự kiện cựu Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Ted Osius đã từng phát biểu là việc Hoa Kỳ trục xuất “một số nhỏ” người tị nạn về Việt Nam đã là một lý do khiến Ông từ chức Đại Sứ. Ông Osius nói: “Những người này thực sự không có một quê hương để trở về”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here