Lo hơi xa về đồng Đô La

- Quảng Cáo -

FB. Nguyễn Việt Nam|

Tình hình nợ nần của chính phủ ngày càng nguy cấp. Nhất là trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất với đồng USD khiến tình hình nợ Việt Nam tăng lên và trở lên bi đát hơn và việc đi vay nước ngoài của Việt Nam ngày xàng khó khăn hơn. Nợ gốc, lãi, đáo hạn đang khiến chính phủ rất đau đầu và đã đưa ra nhiều trò văn vở để nhắm vào đồng USD và ngoại tệ mạnh cũng như vàng trong túi dân. Nam lo sợ cuối năm nay hoặc sang năm tới sẽ có một số luật “vô lý” được đưa ra để cướp tiền của dân.

Sau khi anh Trọng kiêm hai chức Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước và luật giới nghiêm, thiết quân luật được đưa ra sẽ dọn đường cho một thời đại hà khắc và độc tài hơn rất nhiều. Nó sẽ là vũ khí để chính phủ mang đi cướp bóc, đánh đập khi nhân dân dám phản kháng lại các đạo luật độc tài, vô lý. Có thể sẽ có những lý do được bên tuyên giáo hoặc dạng nghị định được đưa ra như:

+) Vì chống Đô La hóa nền kinh tế, nâng cao vị thế đồng nội tệ nên chúng tôi cấm hoặc hạn chế giao dịch thanh, thanh toán bằng đồng USD.

- Quảng Cáo -

+) Nghiêm cấm buôn bán đồng USD hoặc giới hạn số lượng mua xuống mức cực thấp và phải kê khai nhiều thủ tục lằng nhằng mới mua được.

Việc này cũng đang xảy ra nhưng chưa thắt chặt. Việc giao dịch, mua bán USD vẫn còn gọi là dễ thở ở thị trường chợ đen. Nhưng ra ngân hàng mua USD bây giờ là mệt lắm. Và còn mệt hơn nữa trong tương lai. Việc cấm đoán hà khắc trong tương lai sẽ khiến cho dân cảm thấy lo và mất niềm tin vào đồng USD và có thể bán nó ra vì tâm lý” không dùng được thì giữ làm gì”. Nhưng không phải như vậy. USD sẽ càng ngày càng tăng giá so với tiền đồng vì cứ cái đà lạm phát và lao dốc kinh tế này thì tiền đồng còn mất giá nữa. Cái việc chúng ta giữ USD gọi là tiền nhàn rỗi. Ta để đó ta vẫn cứ có lãi, kể cả đổi tiền ta vẫn cứ có lãi, siêu lạm phát ta vẫn chẳng phải lo. Vì có tiền nhàn rỗi ta mới tích USD chứ. Nên cứ để đó. Chính phủ cần tiền của ta để trả nợ thì ta không giao. Ta có vay đâu mà phải trả nợ cho chính phủ. Chính phủ càng tăng thuế thì càng lạm phát, càng chết. Và nợ lãi thì có hạn trả. Chính phủ lo chứ ta để USD trong tủ thì có gì mà phải lo. Xem thằng nào chết trước.

Vậy nha mọi người. Có bao nhiều tiền nhàn rỗi không dùng đến cứ USD mà mua vào, đắt hơn giá niêm yết ngân hàng vài phẩy vẫn cứ mua. Kể cả giá USD xuống cũng đừng có bán ra, không xuống được bao nhiêu đâu rồi lại tăng ấy mà. Bằng mọi giá không được bán USD và phải giữ thật chặt. Nam phỏng đoán vậy thôi vì thấy tình hình có vẻ vậy. Lo xa xa tí không sau này luật an ninh mạng nó ra hay luật rừng nó áp lên đồng USD thì viết lại không kịp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here