Quyền được sống

Fb Nhân Thế Hoàng

- Quảng Cáo -

Nước Úc đã làm tất cả để bảo vệ Nguyễn Tường Vân – một tội phạm ma tuý bị bắt ở Sing. Họ lên án, thậm chí còn định kiện Sing ra toàn án quốc tế vì đã tử hình công dân của họ. Không một ai bảo rằng Vân đáng chết, cũng chẳng ai chì chiết vì lỗi lầm mà Vân mắc phải, họ còn thắp nến cầu nguyện cho anh.

Nước Đức – nơi TXT đang làm hồ sơ xin tị nạn, Thanh là một tội phạm tham nhũng, con số thiệt hại lên đến hàng trăm triệu euro do thanh gây ra cho phía Việt Nam là một con số cực kỳ lớn. Khi Thanh bị bắt cóc mang về Việt Nam ngay tại đất Đức, Đức đã phản ứng mạnh mẽ bằng cách trục xuất các nhân viên sứ quán Việt Nam, đóng cửa lãnh sứ quán của mình và còn định cắt luôn các hiệp định kinh tế vì cho rằng phía Việt Nam đã chà đạp luật pháp Đức ngay trên chính lãnh thổ của họ. Mối quan hệ giữa Úc và Sing vẫn chưa được cải thiện sau cái chết của Vân, và mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam cũng được dự báo là sẽ rất căng thẳng trong thời gian tới sau vụ bắt cóc Thanh.


Bài liên quan

Khi chính quyền ruồng bỏ công dân


Chợt nhớ tới số phận của những người Ngô Duy Nhĩ khi chạy trốn sự truy sát của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Họ chọn Việt Nam làm điểm đến và cái kết là họ bị giao nạp lại cho phía Trung Quốc sau khi đã liều mạng với lính biên phòng Việt Nam vì biết được kết cục của mình. Xác của họ được đặt trên những chiếc xe kéo hàng trong một tư thế không thể thảm hại hơn, cảnh tượng ấy vẫn ám ảnh đến giờ mỗi khi tôi nghĩ về nó. Một câu chuyện khác, các cô gái Việt Nam bị lừa bán đi làm điếm tại Nga trốn thoát và đến trình báo với giới chức Việt Nam ở đó. Chỉ vài chục phút đồng hồ sau, bọn ma cô đã đến và các cô gái đó lại trở về đúng cái nơi mà mình vừa trốn đi. Tất nhiên, sau những trận đòn roi thì bọn họ lại tiếp tục công việc ô nhục của mình với sự giám sát kỹ càng hơn đến từ đám ma cô đó.

- Quảng Cáo -

Nếu coi mối quan hệ giữa nhà nước và công dân là một bản hợp đồng bảo hộ, chúng ta trả tiền cho họ thông qua thuế phí để quyền lợi công dân của mình được đảm bảo thì các công dân của Úc và Đức đã quá may mắn khi gặp được một nhà nước hết lòng vì dân như vậy. Còn Việt Nam, thử hỏi sau tất cả những gì đã xảy ra, chúng ta có được đối xử tử tế như một con người không? Hay tất cả chỉ là công cụ để phục vụ cho mưu đồ của một đám ma cô đang nhân danh chính nghĩa để ăn trên chính xương máu đồng bào mình?

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. Đảng thì Hán nô -là độc tài độc quyền cướp -qua giá-thuế-phí-lệ phí -dùng công cụ côn an toàn trị để nhe nanh móng vuốt cắn xé những ai -dám nói lên tiếng nói công bằng . Văn Đức thờ cái đảng này -tức tự nhận là loài chó săn 2 chân-do đảng nuôi-trích từ tiền cướp của muôn người VN -nuôi vài trăm ngàn con chó hóa thân để cùng hại dân hại nước -giữ gìn cái bô đầy máu của nhân dân -uống để tồn tại thờ đảng Ác -bán nước giữ đảng .

  2. Tóm lại cậy mình to khỏe muốn bầy trò chèo lên đầu người khác sống và bất phân thị phi,chứ tất cả công dân việt nam cho dù giầu hay nghèo,lếu không phạm pháp đều được pháp luật che chở,còn cố ý giao cấu làm trái pháp luật thì sẽ bị trừng trị theo pháp luật,,không thể định hướng pháp luật theo kiểu tội đồ cũng như người không có tội,,có lẽ luật pháp quốc tế chỉ đứng về những kẻ quyền lực,mà chà đạp lên luân thường đạo lý.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here