Sau nhiều tháng điều tra, Việt Nam chỉ có một trường hợp tham nhũng ?!

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Mới đây theo phúc trình về hoạt động chống tham nhũng của Thanh Tra Chính Phủ trong sáu tháng đầu năm 2017 thì chỉ có “một trường hợp người đứng đầu bị kết luận thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.” Kết quả này tiếp tục hài hóa các tuyên bố, hứa hẹn của giới lãnh đạo Việt Nam.

Phúc trình không đề cập đến việc kê khai tài sản, thu nhập của viên chức trong sáu tháng đầu năm 2017 mà chỉ công bố một số số liệu liên quan đến việc kê khai tài sản, thu nhập của viên chức hồi năm ngoái. Theo đó đã có hơn một triệu viên chức kê khai tài sản, thu nhập, đạt tỉ lệ 99,8%.

Cũng trong sáu tháng vừa qua, theo báo điện tử Dân Trí, hệ thống thanh tra trải rộng từ trung ương đến các địa phương đã kiểm tra 1 800 cơ quan và chỉ phát giác 22 cơ quan vi phạm các quy định về phòng chống tham nhũng. Tổng số vụ tham nhũng đã được phát giác trong sáu tháng đầu năm 2017 chỉ có 47 vụ, liên quan đến 66 viên chức.

- Quảng Cáo -

Báo này cũng cho hay công việc xác minh tài sản, thu nhập chỉ thực hiện với 77 người trong tổng số trên một triệu người kê khai năm 2016. Và đây lại là 77 cá nhân bị báo chí, dân chúng tố cáo chứ không phải việc mà Thanh Tra Chính Phủ phải làm, nhưng cơ quan này vẫn không phát giác được trường hợp nào “thiếu trung thực !”

Xin nhắc lại, trong vài năm gần đây, cả dân chúng lẫn báo giới liên tục công bố các thông tin, hình ảnh cho thấy vô số viên chức giàu có bất thường, sống hết sức xa hoa trong những tư gia trị giá nhiều tỷ đồng, chưa kể đang sở hữu, sử dụng những động sản (đồng hồ, điện thoại, xe hơi) mà tại các quốc gia khác, chỉ có triệu phú mới đủ khả năng sắm.

Trước sự phẫn nộ của công chúng, tại buổi công bố phúc trình về họat động chống tham nhũng của Thanh Tra Chính Phủ trong sáu tháng đầu năm nay, một viên thiếu tướng công an là phó thanh tra Bộ Công An, tiếp tục phân bua.

Ông cho rằng hệ thống thanh tra các cấp cũng “trăn trở” trước tình trạng nhiều viên chức giải thích rằng nhờ “nuôi lợn, nuôi gà” mà họ có điều kiện tạo lập, thủ đắc khối tài sản khổng lồ như thiên hạ tận mắt mục kích.

Trong khi đó, báo điện tử Dân Trí cũng đi tin, kết quả cuộc khảo sát chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) 2006 do Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế (TI) công bố cách nay khoảng hai tháng thì Việt Nam chỉ đạt 33/100 điểm, đứng hạng 137/176 và vì vậy vẫn thuộc nhóm các quốc gia mà tham nhũng là “vấn nạn nghiêm trọng.”

- Quảng Cáo -

50 CÁC GÓP Ý

  1. Giê su có nhân từ như con chiên rêu rao cứu chuột nhân loại không? Đương nhiên là không, muốn hiểu cuộc đời chúa chúng ta chẳng thể tìm ở đâu khác ngoài kinh thánh, tân ước và cựu ước.
    Cựu ước đã cho chúng ta thấy hình ảnh một thiên chúa khát máu, tàn ác và dâm dục mà con chiên Việt nam tôn thờ chẳng khác gì con quỷ, ngoài sự dâm ác của thiên chúa trong cựu ước thì giê su vốn là con của người lính La Mã đã hiếp dâm bà maria sinh ra.
    Không thể nói rằng giê su là con người lính La Mã vì nhục mặt một đấng giáo chủ mà cha mình là thằng lính La Mã đã hiếp dâm Maria thì thật là bất tiện, nên các giáo sĩ thiên chúa giáo họ bịa ra nhân vật hư cấu là thượng đế để làm phong che đi tiếng con hoang của giê su.
    Họ dựng lên người đàn bà đồng trinh có con với thần linh như kiểu thần thoại Hi Lạp, họ gán cho giê su làm con của một vì thần thế là họ gắn vào một đức tin về quyền năng cứu rỗi của giê su để đi lừa khắp thế giới.

    Bắt những kẻ mê muội phải quỳ phục dưới chân mình. Đó là chiêu bài của thiên chúa giáo La Mã khống chế toàn bộ châu âu. Biến một đứa con hoang thành đấng cứu rỗi cho nhân loại trong khi bản thân giê su là tên lừa đảo xưng mình là con thiên chúa có nhiệm vụ cứu chuột dân Do Thái, người Do Thái không tin giê su là con thượng đế họ bắt đóng đinh. Trước khi chết giê su gào khóc khủng khiếp rồi chêt.

  2. Dễ hiểu quá mà! VC chuyên nói ngược, trắng nói thành đen, không thành có.
    Nghĩa là nói theo ngôn ngữ loài người bình thường: Họ đã thú nhận rằng chỉ có 1 người không tham nhũng, còn lại tất cả đều tham nhũng, ăn tất cả, không chừa 1 thứ gì!

  3. Nghe sao cái hội tà lưa
    Giả vờ kiếm chuyện để lừa dân ta
    Một bầy cuội non cuội già
    Ăn lắm béo ú như là hèo bây
    Lại còn ra vẻ ta đây
    Trong sạch vững mạnh như bầy bọ hung
    Nói năng kể lể lung tung
    Nào buôn chổi đót cả ngay lẫn đêm
    Nào là còn phải lam thêm
    Quanh năm vất vả với nghề xe ôm
    Còn nghe cái kẻ già mồm
    Làm ruộng bới cứt thối mòn cả tay
    Ôi, nghin thằng cuội nhà bay
    Tham lam cho lắm có ngày đi tong

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here