Phản đối bất công, hàng ngàn công nhân nghỉ việc

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Từ đầu năm 2017 đến nay, chỉ riêng trên địa bàn Sài Gòn đã có hàng có hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp xin nghỉ việc vì bất mãn.

Theo thống kê của nhà cầm quyền Việt Nam, tính đến tháng 4/2017, riêng tại công ty giầy dép Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã có hơn 3 050 trường hợp xin nghỉ việc, trong đó có hơn 60% liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Còn tại các doanh nghiệp khác như  Công ty điện tử Changyang Việt Nam, Công ty giày Mỹ Nga… cũng có hàng nghìn công nhân nghỉ việc, vì lý do thay đổi bộ luật bảo hiểm sức khỏe.

Tại công ty giầy dép Pouyuen Việt Nam, từ đầu năm 2017 đến nay, đã có rất nhiều người nghỉ việc. Lý do một phần vì công nhân nhận thức được luật bảo hiểm sức khỏe mới thể hiện sự “cướp” tiền của công nhân. Song song đó là từ đầu năm đến nay, giám đốc công ty bắt công nhân phải làm số lượng việc gấp đôi những năm trước, có khi kiệt sức, mà không hề tăng lương. Bất mãn hơn là công nhân thường xuyên bị quản trị chửi rủa, xúc phạm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here