Hai nhà hoạt động dân chủ bị cáo buộc tội ‘lật đổ chính quyền’

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 17 tháng Mười, người thân của hai nhà hoạt động hoạt động đang bị bắt giữ là ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ cho biết, công an thành phố Sài Gòn, ra quyết định tạm giam hai ông với cáo buộc “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 bộ luật hình sự CSVN, vì đã “tham gia tổ chức Liên Minh Dân Tộc Việt Nam”.

Hiện hai người đang bị tạm giam tại số 4 Phan Đăng Lưu thuộc phường 14, quận Bình Thạnh. Quyết định tạm giam mang chữ ký của ông Lê Hồng Hà, phó thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, không nói rõ hai nhà hoạt động sẽ bị tạm giam trong bao lâu.

Xin nhắc lại, vào ngày 6 tháng Mười Một 2016, nhà cầm quyền Sài Gòn đã bắt giữ ông Lưu Văn Vịnh, nhà đồng sáng lập tổ chức Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết. Ngoài ông Vịnh còn có nhiều thành viên khác của tổ chức, như ông Mặc Văn Phi, tức Facebooker Đỗ Phi Trường, Facebooker Tuấn Đoàn, Facebooker Chân Lý Thái Sơn, ông Nguyễn Văn Đức Độ và ông Phạm Trung, cũng bị câu lưu.

Được biết, gia đình của hai nhà hoạt động bị công an đe dọa không được trả lời phỏng vấn các báo đài hay cơ quan truyền thông quốc tế về các vụ bắt giam này.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Ủa thế có cái tổ chức liên minh nào đó có thể bẩy đổ cái nhà cường quyền bạo lực mang tên đảng cộng sản Việt Nam à? Ai biết làm ơn chỉ cho tớ với. Tớ cũng muốn góp tay đẩy một cái.

  2. Độc tài hay nhất là bảo vệ cái nghế quyền lực kế đó là phá hoại đất nước, Cả thế giới điều là dân chủ đa đảng, csvn độc tài tệ hại nhất lịch sử Vn mà dân không có quyền cầu tiến tìm một hy vọng khác?, csvn bế tắc Cả thế giới dân chủ phồn thịnh nhưng dân Vn phải phụ thuộc chết dần với lũ cs bất nhân xem dân tộc như nô lệ?. Tức đéo chịu được AI THÍCH ĐẢNG CHÍNH TRỊ NÀO THÌ THEO ĐÓ, không ai có quyền ép người khác nhất là CS là đảng kinh tởm nhất thế giới.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here