Bộ TNMT CSVN đùn đẩy trách nhiệm để bao che cho nhau

Thứ Trưởng Bộ TNMT CSVN Chu Phạm Ngọc Hiển
Thứ Trưởng Bộ TNMT CSVN Chu Phạm Ngọc Hiển
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 17 Tháng Mười Một, 2016, Thứ trưởng Bộ TNMT CSVN Chu Phạm Ngọc Hiển nói rằng, trách nhiệm để xảy ra sự cố môi trường biển (Formosa, ghi chú của CTM Media) vào Tháng Tư,2016, thuộc địa phương Hà Tĩnh. Về trách nhiệm người đứng đầu là nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang thì Ban cán sự Đảng – Bộ TNMT không xem xét.

Ông Hiển nói thêm, Tháng Năm, 2015, Bộ TNMT đã có thanh tra Formosa, đến Tháng Giêng, 2016 thì có kết luận thanh tra nhưng không phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố. Như vậy, trước khi xảy ra sự cố môi trường biển (Formosa) vào Tháng Tư.2016, Bộ TNMT đã trực tiếp thanh tra FMS.

Theo các nhà quan sát môi trường thì việc giải thích trong cuộc họp báo của Thứ Trưởng TNMT Chu Phạm Ngọc Hiển nghe chướng tai. Thứ nhất, đã có thanh tra Formosa, nhưng không phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố là Bộ TNMT chẳng có trách nhiệm gì. Thanh tra như thế thì ai làm chả được.

Thứ hai, chính ông Nguyễn Minh Quang đã cấp phép cho Formosa. Cụ thể là vào ngày 14 Tháng Bảy, 2014, Formosa có văn bản gửi Bộ TNMT xin cho xây dựng đường ống xả thải ra biển và chỉ 1 tháng sau, Tổng Cục Môi trường có văn bản chấp thuận cho Formosa xả thải ra biển. Như vậy, Bộ TNMT dưới thời ông Nguyễn Minh Quang trong hơn 1 tháng đã hoàn tất mọi thủ tục từ kiểm tra, tới điều chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM) của Formosa rồi cấp phép cho hoạt động. Tội của ông Quang đã quá rõ thế mà vẫn được bao che thế mới biết ‘’Lợi ích nhóm’’ là trên hết.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here