Hai phi trường lớn nhất Việt Nam cần sửa chữa khẩn cấp

phi đạo Tân Sơn Nhất
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì các phi đạo tại hai phi trường lớn nhất của Việt Nam đang bị lún nứt và cần phải được sửa chữa gấp.

Qua đó, Cục Hàng Không Việt Nam đề nghị Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN xem xét việc sửa chữa và nâng cấp hai phi đạo tại các phi trường Nội Bài ở Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn, được xây dựng và sử dụng trong thập niên 1960. Cần nói thêm, trong những năm qua, hai phi đạo đã được sửa chữa và nâng cấp bằng phương pháp phủ thêm lớp bê tông nhựa polymer.

Tuy nhiên với tình trạng hiện nay thì đầu tư vào việc sửa chữa lớn và nâng cấp hai phi đạo này là rất cấp thiết, cần thực hiện trong thời gian sớm nhất. Vào ngày 20 tháng Bảy vừa qua, phi đạo được phủ bê tông nhựa của Tân Sơn Nhất bị sét đánh tróc một mảng rộng khoảng 40×60 cm. Phi trường Tân Sơn Nhất từng hai lần đóng cửa phi đạo để sửa chữa vào tháng Bảy 2015 và tháng Bảy vừa qua.

Được biết, Cục Hàng Không đã thực hiện việc đánh giá khả năng đáp ứng các loại máy bay trong khoảng 10 năm gần đây. Kết quả cho thấy toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh có tình trạng lún nứt, dẫn đến việc phải giảm khả năng khai thác phi đạo.

- Quảng Cáo -

Từ năm ngoái, Cục Hàng Không đã nhiều lần yêu cầu Tổng Công Ty Cảng Hàng Không Việt Nam lập kế hoạch sửa chữa phi đạo. Nhưng đến nay tổng công ty này vẫn chưa đưa ra một kế hoạch nào.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. sửa chữa phi trường bằng nhân lực người VN, hay là lại gọi bọn Tàu chệt vào thầu sửa giúp đây ta?

    sẵn có sân golf ngay bên. Sao không dẹp sân golf đi, làm thêm vài phi đạo cũng tốt mà.

  2. Ngân quỹ chuột vàng vs chuột bạch chia chác cạn cmnr…thôi ráng đợi đảng chuột bạch chuột vàng ruồi muỗi sâu bọ dùng luật đô hộ tận thu thuế,phạm luật của lũ nô lệ công cụ gấp 3 lần kinh phí sửa chữa mới đủ chia chác.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here