Tân Sơn Nhất quá tải vào dịp tết

Đưa đón người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất.
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo báo Dân Trí vào ngày 15 Tháng 1, 2017, để chuẩn bị đón lượng khách khủng về Việt Nam ăn tết, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành Ủy TP HCM có một buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngành hàng không những năm gần đây tăng trưởng rất nhanh. Lượng khách hằng năm đã là 32 triệu lượt, vượt trên mức tối đa cho phép là 25 triệu hành khách hằng năm. Thế nhưng năm 2017, theo ông Đinh La Thăng lượng khách qua cảng sẽ phải lên đến khoảng 40 triệu lượt.

Trong dịp tết đến số người Việt hải ngoại và số người đi lao động về thăm nhà sẽ gia tăng đáng kể. Tình trạng quá nhiều người đưa, đón người thân tại sân bay cũng góp phần gây tắc nghẽn ở sân bay. Thông thường người đưa và đón thân nhân khá đông.

Những biện pháp sau đây được đưa ra để giảm thiểu sự quá tải của sân bay, đặt biệt vào dịp tết:

- Quảng Cáo -

– Sân bay đã đưa đường R1 vào khai thác. Việc này giúp tình trạng máy bay phải bay chờ giảm hơn 50% so với trước đây.
– Đưa thủ tục check-in ra ngoài sân bay.
– Ưu tiên dùng xe buýt đưa đón hành khách từ nơi check-in vào sân bay.
– Hạn chế taxi vào sân bay.
– Thuê chuyên gia nước ngoài để nhân viên sân bây có thể học hỏi cách vận hành sân bay tốt hơn.

Sân bay Tân Sơn Nhất bị đánh giá là 1 trong những sân bay tệ nhất thế giới. Sân bay bị quá tải nhưng không mở rộng được vì những khu đất chung quanh thuộc quyền sở hữu và sử dụng của quân đội. Để cứu vãn tình trạng quá tải đã có kế hoạch đưa máy bay về trú đêm ở các sân bay khác như Cần Thơ. Tình trạng lại tồi tệ hơn khi có mưa lớn. Sân bay bị chìm đắm trong biển nước và các chuyến bay phải bị hủy bỏ.

Những biện pháp được đưa ra trong buổi làm việc của ông Thăng với Cảng sân bay có giải quyết được những khó khăn mà sân bay đang gặp phải để chuẩn bị phục vụ tốt cho khách hàng vào dịp tết 2017? Trước mắt, nếu diện tích sân golf (khoảng 1/4 phi trường) được trả về Tân Sơn Nhất thì vấn đề quá tải sẽ được giải quyết phần lớn.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here