Các chuyến bay cuối ngày đậu qua đêm ở Cần Thơ thay vì Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Ngày 25 Tháng 12, 2016 theo báo Lao Động online, nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) Cục Hàng Không đề nghị lên kế hoạch dời một số máy bay về đậu đêm tại sân bay Cần Thơ trước ngày 30 Tháng 1.

Sự tăng trưởng nhanh của ngành hàng không trong thời gian qua, đặc biệt khi các đường bay mới trong nội địa được mở thêm thì sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay đã quá tải, thiếu cả đường lăn, sân đỗ và nhà ga, dẫn đến nhiều chuyến bay phải bay chờ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và an toàn hàng không.

Được biết, TSN có 57 chỗ đậu máy bay, hiện không đáp ứng được số máy bay các hãng trong nước đậu qua đêm tại đây. Do đó, Cục Hàng Không đề nghị các hãng hàng không phải sắp xếp lại lịch bay và bố trí sao cho bay chuyến bay đến cuối ngày thay vì đáp xuống sân bay TSN về sân bay Cần Thơ đỗ qua đêm và sáng hôm sau sẽ khởi hành đi các tỉnh phía Bắc chứ không phải khởi hành từ TSN

Tại sao không quy hoạch các khu đất chung quanh phi trường Tân Sơn Nhất? Một câu hỏi nẫy ra trong nhiều người khi bàn bạc về vấn đề quá tải của sân bay TSN. Lấy đất mở rộng sân bay là công trình ích nước lợi dân. Tại sao nhà nước CSVN vẫn chưa lên kế hoạch? Những khu đất đó thuộc về ai mà dường như bất khả xâm phạm?

- Quảng Cáo -

Đặc biệt là sân golf khổng lồ ở phía bắc sát TSN vốn thuộc về TSN nhưng đã bị các tướng lãnh trong quân đội lấy làm sân golf từ mấy chục năm nay.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here