Người dân Bình Tân, Sài Gòn phải sống chung với ngập lụt suốt 10 năm qua

Sài-Gòn ngập lụt
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 12 tháng Tám 2016, báo Tuổi Trẻ đi tin cứ mỗi khi có mưa là hàng ngàn gia đình sống dọc con đường mang tên Chiến Lược, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân ngập trong biển nước và rác. Nước đen hơn cả nhựa đường, bốc mùi hôi thối khó chịu. Và tình trạng “cứ mưa là ngập” này đã diễn ra hơn 10 năm nay.

Cứ đến mùa mưa, để đến được trường thì người nhà phải cõng con em từ hẻm ra đường chính rồi mới chở đi, học xong lại cõng về. Còn nếu mưa lớn ngập quá thì nghỉ học luôn.

Trước sự phản đối của người dân Bình Tân ngày càng gia tăng, thì vào khoảng 2013 – 2014, ủy ban thành phố Sài Gòn đưa phương án cải tạo kênh Liên Xã – rạch Ông Búp và làm cống hộp để thoát nước cho khu vực này.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng ngập ở đây vẫn chưa được giải quyết, cống hộp đến giờ vẫn chưa thấy hình dạng ra sao, riêng dân vẫn phải kéo dài cảnh sống chung với ngập đến bao lâu nữa ?

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Chúng hô hào để lừa dân thôi, chứ ngân sách thành phố bị đục khoét hết rồi , lấy đâu mà thực hiện dự án. Cứ nhìn một cách tổng thể là thấy và hiểu ngay.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here