Nhật Bản: Đảng Dân Tiến mất ủng hộ vì dính líu với đảng Cộng Sản

Bà Koike đắc cử chức Đô Trưởng Tokyo (31/07/2016)
Bà Koike đắc cử chức Đô Trưởng Tokyo (31/07/2016)
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày 31 Tháng Bảy, 2016, Tokyo đã tổ chức xong cuộc bầu cử Đô Trưởng với kết quả là cựu nữ dân biểu Koike thắng cử vẻ vang trước đối thủ Torigoe do đảng Dân Tiến đưa ra.

Từ trước đến nay, trong bất cứ cuộc bầu cử nào, đảng Cộng Sản Nhật đều đưa người ra ứng cử. Biết là thua cũng ra tranh vì đây là dịp để cho đảng CS Nhật tuyên truyền chính sách và đường lối của mình trước cử tri cũng như trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Nhưng cuộc bầu cử Đô Trưởng Tokyo vào ngày hôm qua (31/07/2016), lần đầu tiên đảng CS Nhật không đưa người ra tranh mà đã đề nghị hợp tác, ủng hộ cho ứng cử viên do đảng Dân Tiến (một đảng đối lập mạnh nhất ở Nhật) đưa ra.

Đảng Dân Tiến chấp nhận đề nghị này vì thấy rằng ngoài những cử tri ủng hộ mình, nay có thêm phiếu của đảng CS Nhật thì hy vọng sẽ thắng trong cuộc bầu cử.

- Quảng Cáo -

Trong thời gian vận động bầu cử, lãnh đạo đảng CS Nhật luôn xuất hiện bên cạnh ứng cử viên mà đảng Dân Tiến đưa ra. Thấy có sự xuất hiện của đảng CS Nhật là cử tri không ưa nên ứng cử viên Torigoe mất điểm.

Rất nhiều cử tri sau khi bỏ phiếu xong được các ký giả hỏi đã bầu cho ai thì trả lời rằng: Thường thì chọn người của đảng Dân Chủ (nay đổi thành Dân Tiến), nhưng lần này thì bầu cho bà Koike, lý do vì không thích đản CS Nhật đứng chung với đảng Dân Chủ.

Kết quả thua đậm, Ban Lãnh đạo đảng Dân Tiến quy trách nhiệm cho Chủ Tịch Okada đã sai lầm khi quyết định nhận sự hợp tác của đảng Cộng Sản Nhật.

Ông Okada họp báo cho biết sẽ không ra tranh cử chức Chủ Tịch đảng Dân Tiến tại Đại Hội Đảng vào Tháng Chín sắp tới.

Theo các bình luận gia chính trường Nhật thì đảng CS Nhật chỉ có một số người nhất định ủng hộ nên chẳng thua lỗ gì trong cuộc bầu cử Đô Trưởng Tokyo lần này, chỉ có đảng Dân Tiến là mất nhiều sự tín nhiệm của người dân. Đây là bài học đắng cay cho đảng Dân Tiến khi dính líu với đảng CS Nhật dưới bất cứ hình thức nào.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. CS đã bị thế giới văn minh tẩy chay vì giỏi mị dân và dối trá… người Nhật theo tôi bản chất vốn trực tính, thật thà mà tại sao lại tồn tại đảng CS, khó hiểu!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here