Lãnh đạo Bộ Tài Nguyên – Môi Trường đổ trách nhiệm cho nhau về sự kiện Formosa

Cựu Bộ Trưởng Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang
Cựu Bộ Trưởng Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 01 Tháng Tám, 2016, báo chí đăng tin cho hay trong những ngày qua dư luận xôn xao bàn tán xung quanh câu hỏi ai là người phải chịu trách nhiệm cho Formosa xả thải hàng nghìn tấn chất độc ra biển Miền Trung.

Tên của nguyên Bộ Trưởng Tài Nguyên-Môi Trường (TN-MT) Nguyễn Minh Quang được lôi ra, nhưng ông Quang nói mình vô can vì năm 2011 khi lên nắm giữ chức vụ này thì Formosa đã vào Việt Nam (2008).

”Thế nhưng khi ông Nguyễn Minh Quang ngồi vào vị trí này thì Formosa làm đơn xin phép cho xả thải nước sau xử lý ra biển thay vì ra sông như giấy phép ban đầu và được chấp nhận thì ông Quang không thể bảo mình vô can được.”, đó là ý kiến chung của dư luận.

Ông Quang giải thích rằng đã giao trách nhiệm này cho thuộc cấp là Thứ Trưởng TN-MT Bùi Cách Tiến giải quyết nên không chịu trách nhiệm.

- Quảng Cáo -

Về phần ông Bùi Cách Tiến thì giải thích rằng mặc dù tôi là người trực tiếp ký cho phép Formosa xả thải (chất độc) ra biển, nhưng việc chấp thuận đưa Formosa vào Việt Nam cũng như cho Formosa xả thải ra biển là chủ trương của Ban Cán Sự Đảng, trong đó có nhiều người chứ không riêng mình tôi. Đây là trách nhiệm chung.

Liên quan tới việc cấp các loại giấy phép cho Formosa, ông Tuyến cho biết “có vấn đề tế nhị”, trong việc cho phép Formosa xả thải ra biển.

Ông Tiến nói thêm rằng: ‘’Tôi nắm vững chuyên môn, nhưng nói rõ ra sẽ làm mất mặt người này, người kia. Có nhiều chuyện tôi nói nhưng anh Quang đâu có nghe. Mình chuyên môn về lĩnh vực môi trường, mình khuyên nhưng họ không nghe thì làm gì nào?”.

Vấn đề phân cấp quản lý Formosa mà không có chế tài nên giờ này đổ lỗi cho nhau vì ai cũng muốn chạy tội.

Theo các luật sư thì trong mọi trường hợp người uỷ quyền phải chịu trách nhiệm, trừ phi người được uỷ quyền làm sai phạm vì được uỷ quyền.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Thách tổng bí thư đảng cs Việt Nam! Dám làm rõ vụ Formosa hễ ai có dính vào trách nhiệm là đem ra tử hình nếu làm được như vậy thì còn lại bao nhiêu tên hay chính bí thư cũng dính vào nên không dám làm .

  2. Cả một hệ thống quy trình, Ngày nay quy trình đa muc nát thôi rửa, nhân dân việt nam hãy xóa luôn va lam lai quy trình mới, theo luật đào thải tự nhiên ,cái quy trình đảng, nó đang lên men,hãy tiêu hủy nó đi,nó sống chứng nào, nhiễm độc không khí chúng đo,

  3. Tuong do dong , dong do tuong , cuoi cung la lanh dao , ma lanh dao la ai ? Co an thi lanh dao huong truoc , co toi thi lanh dao choi bay khong trach nhiem , vay thi dan den lanh du , Hue ca lang , toi do dau dan den .

  4. Các quan cứ ký thoải mái đi, có việc j thì nhận khuyết điểm lo j! Mọi thiệt hại có dân chịu rồi mà! Đkm lũ tham quan này chỉ ăn hối lộ là giỏi?

  5. Ban lãnh đạo Đảng và bộ tn mt đều có công để formosa xả thải . chỉ có dân và báo chí truyền hình là có tội khi phanh phui và phát hiện ra sai phạm của formosa

  6. Đường lối sáng suốt là cái bánh vẽ thôi. Chứ thực chất thì tối như cái âm hộ, không hơn không kém.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here