New Delhi bác bỏ chuyện Bắc Kinh nói Ấn Độ ủng hộ TQ phản đối phán quyết của PCA

Tờ China Daily số ra ngày 13 Tháng Bảy, 2016
Tờ China Daily số ra ngày 13 Tháng Bảy, 2016
- Quảng Cáo -

NEW DELHI, ẤN ĐỘ (CTM Media)- Ngày 15 Tháng Bảy, 2016, truyền thông Ấn Độ loan tin cho hay chính quyền New Delhi đã chính thức lên tiếng bác bỏ chuyện Bắc Kinh nói Ấn Độ ủng hộ Trung Quốc phản đối phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực (PCA).

Ngay sau khi có phán quyết của PCA về vụ Philippines kiện Trung Quốc, chính phủ Ấn đã đưa ra thông báo để kêu gọi đôi bên phải tuân thủ phán quyết của PCA, thế nhưng tờ báo tiếng Anh China Daily, một cơ quan truyền thông của đảng CSTQ, trong số báo phát hành ngày 13 Tháng Bảy, 2016 đã viết rằng Ấn Độ ủng hộ Trung Quốc phản đối phán quyết của PCA.

Tờ China Daily đã tô đỏ 70 quốc gia (trong đó có Ấn Độ) ủng hộ lập trường Trung Quốc ở Biển Đông rồi đăng trên trang nhất của số báo phát hành ngày 13 Tháng Bảy, 2016 (xem hình ở trên).

Bộ Ngoại Giao Ấn đã chính thức lên tiếng phản đối Trung Quốc về tin thất thiệt này. Bắc Kinh hứa sẽ cho điều tra, nhưng nói thêm rằng chắc do lỗi của nhà in.

- Quảng Cáo -

Tờ Hindustan Times số ra ngày 14 Tháng Bảy, 2016 phát hành ở New Delhi viết như sau: Bản tin trên của tờ China Daily là hành động muốn vẽ thêm lông mày trên mặt chính phủ Ấn Độ và bình luận thêm rằng chuyện có nói không, không nói có là bản chất của các nước Cộng sản.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here