Ngư dân ghe cào Hà Tiên bắt giữ công an

Hình minh họa: Một ghe cào
Hình minh họa: Một ghe cào
- Quảng Cáo -

KIÊN GIANG (CTM Media)- Chiều 03, Tháng Bảy, 2016, báo chí loan tin cho hay vẫn còn hai công an đang bị ngư dân ghe cào ở Hà Tiên bắt giữ chưa thả.

Bản tin trích lời Đại Tá công an Hồ Tú Điền cho biết vào đêm trước (02/07/2016), công an Huyện An Minh (Tỉnh Kiên Giang) cùng với lực lượng biên phòng đã trưng dụng tàu của dân ra kiểm tra các ghe cào trái phép trong vùng cấm thuộc Xã Vân Khánh Tây.

Cũng theo ông Đại Tá công an Điền thì sau khi kiểm tra, đoàn quay về thì bị các ghe cào đuổi theo và bắt giữ toàn bộ các thành viên trong đoàn. Lực lượng chức năng Tỉnh Kiên Giang được huy động tiếp cận và vận động các ghe cào cập bến trạm biên phòng Pháo Đài (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên) giao trả những người bị bắt giữ trái phép. Tuy nhiên, đến 17 giờ chiều 3-7 vẫn còn hai người chưa được đưa vào đất liền.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì ông Đại Tá Điền nói rằng sau khi kiểm tra, đoàn quay về. Nói như thế có  nghĩa các ngư dân Hà Tiên chẳng vi phạm gì cả. Đã không vi phạm thì ngư dân ghe cào Hà Tiên dại gì  bắt giữ công an theo như lời ông Đại Tá nói để mang họa. Ngư dân phải bị công an làm khó dễ gì đó không chịu nổi nên mới hành động như thế.

- Quảng Cáo -

Việc này làm nhiều người nhớ lại vụ hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ở Tiên Lãng (Hải Phòng) bị ghép vào tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” khi kháng cự lại công an vào cưỡng chế đất đai của mình.

Ở tù hơn 2 năm, ông Vươn và ông Quý được thả, khi đó ông Nguyễn Tấn Dũng mới  yêu cầu chính quyền địa phương hủy bỏ quyết định thu hồi đất, thi hành các thủ tục cho phép gia đình ông Vươn tiếp tục được sử dụng đất. Nghĩa là việc công an vào cưỡng chiếm đất đai của gia đình ông Vươn là trái pháp luật, thế nhưng viên Giám đốc Công an Hải Phòng Đại tá Đỗ Hữu Ca, người chỉ huy vụ cưỡng chế đất mà ông gọi là “một trận đánh đẹp”, lại được Thủ tướng Dũng quyết định phong hàm thiếu tướng.

Khi mà công an nhắm vào ai để bắt là người đó không tội cũng thành có tội nên người ta bảo ‘’Công an trị’’ là vậy.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Ngư dân chỉ lo đánh cá còn bọn hải tặc này gây khó cản trở việc làm cua ngư dân nên bức xúc có hành động như vậy. Giờ đủ mọi thứ cướp cạn cần đề phòng đối phó.

  2. Di kiem tra so ghe ma ko tra lai cho nguoi ta nguoi t phai duoi theo ma doi lai chu may ong cong an nha nuoc bao che benh vuc nhau ko a di kiem tra so ghe ma con dam vao fhe ngu dan bat ngu dan di nua cong an bien phong bi la tay sai cua nay ongghe oc thi co

  3. Di kiem tra so ghe ma ko tra lai cho nguoi ta nguoi t phai duoi theo ma doi lai chu may ong cong an nha nuoc bao che benh vuc nhau ko a di kiem tra so ghe ma con dam vao fhe ngu dan bat ngu dan di nua cong an bien phong bi la tay sai cua nay ongghe oc thi co

  4. AI CŨNG CÓ QUYỀN
    LÀM CHỦ VĂN HÓA CỘI NGUỒN
    Văn hóa Cội Nguồn là Văn Hóa thống nhất. Văn Hóa của tất cả mọi người dân Việt Nam, hải ngoại cũng như trong nước. Văn Hóa tự chủ độc lập dân tộc. Là con dân Việt Nam dù là ở đâu, trong nước ngoài nước chung tay gìn giữ truyền bá rộng rải đến tay mỗi người dân Việt Nam.
    – Trước nguy cơ mất nước, và sự tồn vong của dân tộc. Nhất là Trung Cọng đồng hóa dân tộc Việt Nam theo Hán Hóa để chúng xác nhập thành một tỉnh An Nam Trung Quốc. Trước mối nguy cơ mất nước con cháu Tiên Rồng dân tộc Việt Nam. Nắm chặc Văn Hóa Cội Nguồn trong tay, thứ vũ khí mà Ông Cha ta đã từng đánh bại Văn Hóa phương bắc, làm cho quân xâm lược khiếp sợ. Thứ vũ khí bén hơn cả gươm đao giáo mác. Tàn phá hơn cả nguyên tử, mạnh hơn cả Hồng Thủy, những cơn bão lớn. Dân tộc Việt Nam chúng ta có thứ vũ khí Văn Hóa Cội Nguồn, thời không sợ bất cứ kẻ thù nào. Dù cho kẻ thù đó mạnh hơn ta gấp mười lần.
    – Mỗi người dân Việt Nam trong nước hay ở hải ngoại hãy tự làm chủ Văn Hóa Cha Ông gươm thiên cứu quốc. Tự in ấn, truyền bá, đến mọi người dân Việt Nam. Tự thành lập hội đoàn Văn Học Việt Nam, cùng nhau đánh bại Văn Hóa Tàu. Cũng như mưu đồ xâm lược của chúng. văn Hóa Cội Nguồn khi đã tấn công thời không có một thế lực nào chống đở nổi. sẽ bị chúng ta hạ gục tại trận. Một nước nhỏ mà đánh bại nước lớn là nhờ vào sự mầu nhiệm Văn Hóa Linh Thiên Cội Nguồn Cha Ông nầy. Không có thứ vũ khí nào đánh bại được Văn Hóa Tàu, cũng như sự âm mưu xâm lược của chúng. Ngoài Văn Hóa Cội Nguồn. Văn Hóa Cội Nguồn không những đánh bại Văn Hóa Tàu, cũng như mộng xâm lược của chúng, mà còn ổn định chính trị độc lập lâu dài.
    * * *
    VĂN HÓA CỘI NGUỒN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here